Home ข่าวทั่วไปรอบวัน นักท่องเที่ยวฝรั่งเศส พลัดตกผา หลังพยายามเซลฟี่น้ำตกหน้าเมือง2

นักท่องเที่ยวฝรั่งเศส พลัดตกผา หลังพยายามเซลฟี่น้ำตกหน้าเมือง2

498
0
SHARE

วันที่ 15 พ.ย.62 เจ้าหน้าที่กู้ภัยรับแจ้งมีนักท่องเที่ยวต่างชาติพลัดตก ติดอยู่ในแอ่งน้ำกลางหน้าผา ระหว่างชั้นที่ 3-4 ของ น้ำตกหน้าเมือง2 หมู่ 2 ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จึงใช้เชือกโรยตัวลงไปนำศพขึ้นมา ใช้เวลาร่วม 3 ชั่วโมงกว่าจะนำร่างขึ้นมาได้ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายบาสเตียน พาร์มิเอ อายุ 31 ปิ สัญชาติฝรั่งเศส สภาพหน้าผากยุบ ส่วนบริเวณสำตัวมีลอยบาดแผลถลอก เบื้องต้นนำร่างส่ง รพ.เกาะสมุย เพื่อชันสูตรอย่างละเอียด

นายสมิฐศักย์ สุทธาระ หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า นายบาสเตียน ผู้เสียชีวิต เดินทางมาเที่ยวกับเพื่อนชาวต่างชาติกัน 2 คน ทั้งคู่ขึ้นไปถึงชั้น 4 ของน้ำตก จากนั้นผู้ตายได้เดินออกไปยังริมหน้าผาของน้ำตก เพื่อถ่ายรูปเซลฟี่ แต่เกิดลื่นพลัดตก ร่างกระแทกกับโขดหินอย่างแรง เพื่อนของผู้ตาย จึงรีบออกมาแจ้งขอความช่วยเหลือ 

อย่างไรก็ตาม บริเวณดังกล่าวมีป้ายเตือน ห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวออกไปยืนริมผา และให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินขึ้นชมน้ำตก แต่ยังมีผู้นิยมออกไปถ่ายรูปในจุดดังกล่าวจนทำให้เกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งเมื่อ  5เดือนก่อนก็เคยเกิดเหตุลักษณะเช่นนี้มาแล้ว จากนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งหารือป้องกันไม่ให้เกิดเหตุครั้งต่อไป

ที่มา PPTV36