Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ดอยอินทนนท์ยะเยือก เกิดเหมยขาบแรกของปี

ดอยอินทนนท์ยะเยือก เกิดเหมยขาบแรกของปี

378
0
SHARE
เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 18 พ.ย.62 นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้นักท่องเที่ยวต่างพากันเฮด้วยความดีใจเมื่อบนดอยอินทนนท์ เกิดเหมยขาบที่บริเวณกิ่วแม่ปาน กม.42+300 และบริเวณยอดดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นการปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่หาดูได้ยาก โดยปรากฎการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่ออุณหภูมินั้นลดต่ำลงสุด ๆ วันนี้ที่ดอยอินทนนท์ นั้นเกิดขึ้นตามข้างทาง มีน้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบเกาะตามยอดหญ้า และต้นหญ้าทั่วไปอย่างสวยงามมาก นักท่องเที่ยวไม่รีรอพากันถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

สำหรับอุณหภูมิ ก็ลดลงอย่างรวดเร็ว เช้าวันนี้วัดได้ต่ำสุดที่บริเวณกิ่วแม่ปาน วัดได้ 3 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอย จุดสูงสุดของอินทนนท์ วัดได้ 4 องศาฯ ที่ทำการอุทยานวัดได้ 12 องศาฯ จึงเกิดเหมยขาบได้ทั่วไป ขณะที่ลักษณะอากาศเปิด นักท่องเที่ยวสามารถที่จะมองเห็นทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าได้ อย่างไรก็ตามขอแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวในเรื่องของการถ่ายภาพ โดยเฉพาะที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ซึ่งตอนนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากนักท่องเที่ยวเดินไปชมวิว และบางคนก็ฝ่าฝืนคำสั่งห้ามปีนป่ายขึ้นไปถ่ายภาพอย่างเด็ดขาดเนื่องจากอันตรายอาจจะตกดอยได้แม้ว่าไม่ใช่เป็นเหวลึกแต่ก็สูงประมาณ 2 เมตร จากนี้ไปจะต้องสร้างแนวกั้นระเบียงเพื่อป้องกันเหตุนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนดังกล่าว

ทั้งนี้ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวสัมผัสความหนาวของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ในช่วงนี้ นอกจากจะได้สัมผัสความหนาวเย็น ยังจะได้เห็นความสวยงาม บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน สำหรับจำนวนนักท่องเที่ยวในช่วงนี้นั้น ก็มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ วันละประมาณไม่ต่ำกว่า 2,000 คน โดยเฉพาะช่วงวันหยุด และคาดว่า นักท่องเที่ยวจะทยอยมาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ซึ่งเป็นช่วงระยะเวลาที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเยือนดังเช่นทุกปี

ที่มา เชียงใหม่นิวส์