Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ศาลอนุมัติหมายจับ 2 ผู้ต้องหาอนาจาร เด็กหญิงวัย 13 ดิ่งตึกดับ

ศาลอนุมัติหมายจับ 2 ผู้ต้องหาอนาจาร เด็กหญิงวัย 13 ดิ่งตึกดับ

509
0
SHARE

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุ ด.ญ.วัย 13 ปี กระโดดตึกเสียชีวิต ซึ่งครอบครัวเชื่อว่าเกิดจากความเครียด ว่า ได้รับรายงานจากสน.คลองตัน เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา มารดาผู้เสียชีวิตได้เข้ามาแจ้งความว่าบุตรสาวถูกหน่วงเหนี่ยวกักขัง ภายในห้องพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยพัฒนการ 36 ซึ่งนอกจากพบผู้เสียชีวิตแล้ว ยังพบนายกิติยะพงษ์ บุญถนัด อายุ 24 ปี และนายอานนท์ โดรอเซะ อายุ 25 ปี อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ และพบเครื่องกระสุนปืนลูกซอง ขนาด 67.5 มม. จำนวน 3 นัด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางในคดี

ทั้งนี้มีนายกิติยะพงษ์ รับเป็นเจ้าของเครื่องกระสุนปืนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมไว้ในข้อหา “มีเครื่องกระสุนปืน (ลูกซอง) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ขยายผลจนพิสูจน์ทราบถึงมูลเหตุที่เกิดขึ้นว่า ช่วงกลางดึกวันที่ 12 พ.ย. ผู้ก่อเหตุ 2 คน ได้แก่ นายกิติยะพงษ์ และนายอานนท์ ได้ร่วมกันพาผู้เสียชีวิตไปทำอนาจารภายในห้องพักดังกล่าว กระทั่งวันนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คนในความผิดฐาน “ร่วมกันพรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร”
 
รองโฆษกตร. กล่าวอีกว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ได้ขออายัดตัวนายกิติยะพงษ์ ตามหมายจับดังกล่าวข้างต้น ซึ่งเป็นผู้ต้องขังภายในเรือนจำ พร้อมเร่งติดตามจับกุมนายอานนท์ เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และหากพบมีผู้อื่นร่วมกระทำผิดร่วมอีก ก็จะดำเนินคดีจนถึงที่สุดต่อไป อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนยังคงต้องรอผลชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ เพื่อพิจารณาข้อหาความผิดที่เกี่ยวเนื่องต่อไป