Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โป๊ะแตก! “ครูวา” ตำรวจตรวจประวัติพบเคยอมเงิน “พรรณีเนอสเซอรี่”

โป๊ะแตก! “ครูวา” ตำรวจตรวจประวัติพบเคยอมเงิน “พรรณีเนอสเซอรี่”

2437
0
SHARE

กรณีโซเชียลออกมาเตือนภัยและพฤติกรรมของ “ครูวา” หรือเจ้าของฉายานางฟ้าบิ๊กไบค์ ที่แอบอ้างเป็นข้าราชการครูใส่ชุดเครื่องแบบครู ต้มตุ๋นยักยอกทรัพย์มีผู้เสียหายหลายคน 

วันที่ 18 พ.ย.2562 ร.ต.อ.สมชาย สุรสราญวงศ์ รอง สวป.สภ.เมืองชุมพร เข้าพบนางพรรณี ตราโต เจ้าของกิจการสถานที่รับเลี้ยงเด็กและสอนเด็กเล็กก่อนปฐมวัย “พรรณีเนอสเซอรี่ ชุมพร” ในต.ตากแดด อ.เมืองชุมพร เพื่อสอบประวัติเก็บข้อมูลที่ “ครูวา” หรือชื่อเดิม นายภานุพงศ์ อัมพวา หรือ นายปพิชญา ต่อมาขอเปลี่ยนชื่อ และนามสกุลใหม่เป็น นายธัญญ์ฐิชา ศศิโชติกุลวงศ์ อายุ 29 ปี 

นางพรรณี กล่าวว่า เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา ครูวา มาสมัครเข้าทำงานใช้วุฒิการศึกษา ปวส.จากสถาบันอาชีวะแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่าเป็นครูสอนนักเรียนอยู่โรงเรียนอนุบาลชื่อดังใน จ.ชุมพร และรับจ้างสอนพิเศษอีกหลายแห่ง ซึ่งตอนนั้นทราบว่าครูวา เป็นสาวประเภทสอง แปลงเพศแล้ว เพราะในเอกสารการสมัครระบุคำนำหน้าชื่อว่านาย ตัวเองก็รับไว้ เพราะเห็นเป็นคนนอบน้อมน่ารัก อัธยาศัยดี พูดจาไพเราะ โดยมอบหมายงานให้เป็นพี่เลี้ยงดูแลเด็ก และสอนภาษาอังกฤษพื้นฐานแก่เด็กๆ ด้วย แต่เป็นการทำงานลักษณะไม่ประจำ เพราะเขาอ้างว่า รับจ้างสอนพิเศษหลายแห่ง

นางพรรณี กล่าวว่า หลังจากครูวา ทำงานได้ประมาณ 1 ปี และเริ่มจับได้ว่ามีการปลอมลายเซ็นไปรับเงินจากผู้ปกครอง แล้วไม่นำมามอบให้ เมื่อสอบถามก็ไม่ยอมรับ และเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายมากขึ้น จึงใช้เวลาตรวจสอบหลักฐานต่างๆ อยู่ประมาณ 3 เดือน จนแน่ชัดว่า มีการปลอมลายเซ็นมีความเสียหายกว่า 20,000 บาท

นางพรรณีกล่าวว่า หลังเงียบหายไปนานก็คิดว่า” ครูวา” คงกลับตัวกลับใจแล้ว แต่กลับมาเป็นข่าวโด่งดังไปหลอกลวงใครต่อใครอีกหลายคน และเอารูปภาพจำนวนมาก ที่ถ่ายในสำนักงานของไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ลักษณะให้คนทั่วไปเข้าใจว่าเป็นครูอีกด้วย

ขณะนี้ ผู้ปกครองที่เคยจ่ายเงินแล้วถูกปลอมลายเซ็น ได้ติดต่อมาว่าถ้าทางตนต้องการจะดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายแก่ครูวา ก็ขอให้บอก พร้อมจะมาเป็นพยานให้ทันที ขณะนี้ อยู่ระหว่างการปรึกษากับครอบครัว และผู้เกี่ยวข้องจะดำเนินการทางกฎหมายได้อย่างไรบ้าง

นอกจากนี้ ยังมีตำรวจอีกชุดได้เดินทางไปเก็บข้อมูลยังภูมิลำเนาเกิดของครูวา ในพื้นที่ต.วังใหม่ อ.เมืองชุมพร