Home ข่าวทั่วไปรอบวัน กรณีคลิปนักเรียนหญิงตีกัน ! ผอ.ยอมรับผิด เตรียมเพิ่มกล้องวงจรปิดในโรงเรียน

กรณีคลิปนักเรียนหญิงตีกัน ! ผอ.ยอมรับผิด เตรียมเพิ่มกล้องวงจรปิดในโรงเรียน

862
0
SHARE

คืบหน้า กรณีคลิปนักเรียนหญิงตบตีกันภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.ปทุมธานี ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ชมคลิป

อ่านข่าวก่อนหน้า นักเรียนหญิงตบตีกันในโรงเรียน ย่านปทุมธานี ล่าสุดผู้ปกครองแจ้งความแล้ว

ล่าสุด วันที่ 22 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เป็นแม่ของเด็กหญิงที่ถูกกระทำเพิ่งทราบเรื่อง ทั้งก่อนหน้านี้ลูกสาวบอกแม่ว่าชนประตู เพราะไม่กล้าบอกว่าเกิดเหตุทะเลาะถูกตบถูกกระทืบภายในโรงเรียน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายอุดม โพธินำแสง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดแสงสรรค์ คลอง2 โดยพบว่าจุดที่เกิดเหตุเป็นบริเวณแปลงผักของศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ด้านข้างโรงเรียนวัดแสงสรรค์ คลอง 2 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ส่วนเด็กนักเรียนทั้งสองฝ่ายเป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.1 และชั้น ม. 2 โดยผู้ลงมือกระทำเป็นเด็กหญิงใส่ชุดนักเรียนอยู่ชั้น ม.1 กระทำเด็กหญิงใส่ชุดเนตรนารี ซึ่งอยู่ ม.2

ส่วนสาเหตุที่ลงมือกระทำและเป็นเหตุทะเลาะวิวาทกัน ทางครูประจำชั้นได้สอบถามเรื่องราว จนทราบเรื่องราวว่าสืบเนื่องจากเรื่องกระเป๋านักเรียนเปื้อนสีน้ำ และเกิดการเข้าใจผิดกันอีกฝ่ายเป็นคนทำ ซึ่งทางโรงเรียนได้ทราบเรื่องว่ามีคลิปเผยแพร่ไปทั่วโซเชียล จึงเรียนเด็กนักเรียนมาสอบถามพร้อมทั้งเชิญผู้ปกครองของทั้งสองฝ่ายเข้ามาเจรจากัน

โดยการเจรจาเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 มีข้อตกลงคือยอมความกัน และเด็กนักเรียน ม.1 ที่เป็นฝ่ายกระทำได้ขอโทษ พร้อมทั้งไหว้กราบขอโทษผู้เป็นผู้ปกครอง ซึ่งพบว่าในวันนี้ นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี มารดาของเด็กหญิงม.2 เดินทางเข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียน เนื่องจากมีการนัดหมายในการทำทันบนกับเด็กกับการกระทำดังกล่าว แต่มีเพียงฝ่ายผู้ปกครองของเด็กที่ถูกกระทำเพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น ส่วนผู้ปกครองของเด็กหญิงม.1 ที่เป็นฝ่ายลงมือกระทำ ไม่มาพบผู้อำนวยการแต่อย่างใด และเด็กนักเรียนก็ไม่มาโรงเรียน

นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี มารดาของเด็กหญิงม.2 กล่าวเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตนเองเห็นคลิปตอนลูกสาวถูกตบที่หน้า แต่เนื่องด้วยอินเตอร์เนตช้าและหลุดไป จึงไม่ได้ดูตอนท้ายคลิป ตอนพูดคุยเจรจากันที่โรงเรียน จึงยอมความกัน และให้อภัยกัน แต่หลังจากกลับจากโรงเรียนตนเองเห็นคลิปฉบับเต็ม เห็นว่าลูกสาวถูกกระทำรุนแรง ทั้งตบทั้งกระทืบ จึงทำให้รู้สึกไม่พอใจกับการกระทำดังกล่าวเป็นอย่างมาก จึงได้เดินทางมาที่โรงเรียนเพื่อพูดคุยกับท่านผู้อำนวยการ และฝ่ายผู้ปกครองเด็กอีกฝ่ายอีกครั้ง แต่ก็พบว่าทั้งเด็กและผู้ปกครองไม่มาโรงเรียน และจะเดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจเพิ่มเติมอีกเพราะการกระทำดังกล่าวรุนแรงกับลูกสาวเกินไป

นายอุดม โพธินำแสง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดแสงสรรค์ คลอง2 กล่าวต่ออีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจและรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นประกอบกับในวันที่เกิดเหตุครูอาจารย์ไปงานศิลปหัตถกรรมกันหลายคน จึงทำให้บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุไม่มีครูอยู่ ซึ่งโดยปกติจะมีครูอยู่ 2 คน บริเวณดังกล่าว โดยได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาเจรจากันแล้ว ตกลงกันแล้ว พร้อมทั้งได้เข้าไปบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจไว้เป็นหลักฐานแล้ว เพื่อให้แสดงให้เห็นว่าเด็กนักเรียนชั้น ม.1 จะไม่กล้ากระทำอีก แต่หากทางด้านผู้ปกครองประสงค์จะดำเนินการเอาผิดทางกฏหมายอีก ก็จะต้องเป็นส่วนของความประสงค์ของผู้ปกครองต่อไป

แต่ในส่วนกฏระเบียบของทางโรงเรียน จะต้องดำเนินการทำทัณฑ์บน และตัดคะแนนจิตพิสัยของเด็กที่เป็นฝ่ายกระทำ และตักเตือนเด็กนักเรียนฝ่ายที่ถูกกระทำที่ไม่ยอมบอกเรื่องให้กับทางโรงเรียนได้ทราบ และจากนี้จะต้องเพิ่มกล้องวงจรปิดในจุดอับของโรงเรียนเพื่อความปลอดภัยและป้องกันเหตุภายในโรงเรียนต่อไป

วัชรกร ปทุมธานี