Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ศาลภูเก็ต อนุมัติหมายจับเจ้าของอาคารถล่มดับ 7 ศพ

ศาลภูเก็ต อนุมัติหมายจับเจ้าของอาคารถล่มดับ 7 ศพ

352
0
SHARE
พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า กรณีอาคารถล่มทับคนงานเสียชีวิต 7 ราย เจ็บ 2 ราย ที่กำลังก่อสร้างในสถานีบริการน้ำมัน หมู่ 2 ถ.เทพกระษัตรี ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ล่าสุด พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับนายชูชาติ ปาละสุวรรณ อายุ 44 ปี ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะบลูสเตชั่น จำกัด เจ้าของอาคารที่พังถล่ม โดยศาลจังหวัดภูเก็ตได้อนุมัติหมายจับเลขที่ 354 /2562 ลงวันที่ 22 พ.ย.2562 ข้อหากระทำการโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับอันตรายสาหัส
เนื่องจากมีหลักฐานชัดว่า นายชูชาติได้ก่อสร้างอาคารที่ถล่มลงมา โดยการก่อสร้างอาคารไม่ใช้มาตรฐานวิชาชีพวิศวกรรม จนเป็นเหตุให้พื้นชั้นล่างทรุดตัว ทำให้เสาไม่สามารถรองรับน้ำหนักได้ จึงทำให้พื้นหลังคาเกิดการทรุดตัวหล่นลงมาทับคนงานที่อยู่ภายในอาคาร และยังพบว่า อาคารดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตก่อสร้างจากเทศบาลตำบลศรีสุนทร และได้มีคำสั่งระงับการก่อสร้างไปก่อนการเกิดเหตุอีกด้วย
           หลังเกิดอาคารถล่มทับคนงาน นายชูชาติไม่ได้ติดต่อพนักงานสอบสวน สำนักงานปิดทำงาน วันเกิดเหตุไม่ได้ให้ความช่วยเหลือหรืออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ติดตามตัว แต่ไม่พบ เชื่อว่า มีพฤติกรรมหลบหนี พนักงานสอบสวน สภ.ถลาง จึงได้ขออนุมัติหมายจับนายชูชาติในที่สุด
 ด้านนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผวจ.ภูเก็ต กล่าวว่า หลังเกิดเหตุดังกล่าว ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบการก่อสร้างต่างๆในพื้นที่ เพราะความมั่นคงแข็งแรงของอาคารถือเป็นเรื่องสำคัญมาก
            สำหรับผู้บาดเจ็บ 2 คน เป็นชาวเมียนมา 1 คน คนไทย 1 คนยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลถลาง ส่วนผู้เสียชีวิต7 ราย เป็นคนไทย 4 ราย เมียนมา 3 ราย อยู่ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ญาติผู้เสียชีวิตสามารถติดต่อได้ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต,สภ.ถลาง และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต