Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปารีณา ปิดมือถือ

ปารีณา ปิดมือถือ

606
0
SHARE

 

 

นายทวี ไกรคุปต์ พ่อของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ราชบุรี บ่าย 26 พ.ย.2562 ว่า

 

“ผมรู้สึกสงสารลูกที่ต้องมาเจอกับเกมการเมือง เขาไม่รู้เรื่อง ที่ดินตรงนี้เป็นพื้นที่ที่ผมครอบครองมานานแล้ว  ขณะนี้ข่าวกลายเป็นเรื่องใหญ่โต  มีการนำไปโยงกับพรรคพลังประชารัฐ   ภายในวันสองวันนี้ผมจะแถลงรายละเอียดต่างๆ ด้วยตัวเอง  ลูกไม่ต้องการให้ผมเข้ามายุ่งในเรื่องนี้ หรือแถลงอะไร แต่ผมเห็นว่าเรื่องราวไปกันใหญ่แล้ว  ผมก็ได้แต่ให้กำลังใจ แต่เวลานี้ไม่ได้พูดกันเลย เขาไม่รับสายใครแม้แต่พ่อ และปิดเครื่องโทรศัพท์ ทำให้ติดต่อไม่ได้ รู้แต่ว่าอยู่ที่กรุงเทพ”

 

หลังเลิกครม.ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์  พปชร.ให้สัมภาษณ์นักข่าว ว่า

 

จากการที่น.ส.ปารีณาได้ยื่นหนังสือขอให้กรมป่าไม้และส.ป.ก.ตรวจสอบแนวเขตป่าสงวนแห่งชาติและเขตปฏิรูปที่ดินอีกครั้งนั้น กรมป่าไม้และส.ป.ก.จะประชุมเพื่อกำหนดทิศทางในการตรวจสอบแนวเขตป่าสงวนแห่งชาติและเขตปฏิรูปที่ดินให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน   ส.ป.ก.ได้ตั้งคณะทำงานมาดำเนินการเรื่องนี้เป็นเฉพาะแล้ว รวมถึงจะให้มีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจเข้ามาร่วมตรวจสอบด้วย  ตนยืนยันว่าใช้กฎหมายฉบับเดียวกันมาบังคับใช้กับทุกคน ทุกตำแหน่ง ทุกหน้าที่ ไม่ใช่เฉพาะนักการเมือง

 

นักข่าวถาม จำนวนที่ดินเท่าไหร่แน่  เพราะ ปารีณาแจ้ง ป.ป.ช.ครอบครองอยู่ 1,700 ไร่ แต่เมื่อมีการตรวจสอบ 24 พ.ย.2562 มีแค่ 600 ไร่  ธรรมนัสตอบ

 

ปารีณาคงเข้าใจไปเองว่าที่ดินของตัวเองมี 1,700 ไร่  แต่หลังจากการตรวจสอบแล้ว พบว่าที่จริงมีประมาณ 600 ไร่  จะเชิญ ปารีณามาชี้แนวเขตหรือไม่ ส.ป.ก.ต้องดำเนินการตรวจสอบให้ได้ข้อเท็จจริงก่อน จึงจะเรียกมาให้ข้อมูล  เรามีแผนที่ของเราอยู่แล้ว แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมาพูดคุยกันว่าจะเอามาตรฐานของกรมป่าไม้หรือส.ป.ก. การลงพื้นที่ครั้งนั้นทำแบบหยาบๆ ตนจึงสั่งการว่าก่อนจะดำเนินการใดๆ ขอให้เขาต้องตรวจสอบอย่างละเอียด เพราะถ้ามีการฟ้องกลับ เดี๋ยวจะไปไม่เป็น  จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องไปรังวัดใหม่  และที่สำคัญ แต่ละกระทรวงอ้างอิงแผนที่ของตัวเอง ทำให้เกิดข้อพิพาทระหว่างกันทุกครั้ง ตนจึงยืนยันว่าต้องเดินหน้าการทำแผนที่แนวเขตที่ดินของรัฐแบบบูรณาการ หรือวันแม็พ (One Map) เพื่อแก้ปัญหาในเรื่องที่เกี่ยวกับแผนที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน  ตนคิดว่าใช้เวลาอีกไม่นาน หลังจากที่ตนรายงานให้นายกรัฐมนตรีแล้ว นายกฯเห็นด้วย  เลขาธิการส.ป.ก. กับอธิบดีกรมป่าไม้หารือกันแล้วว่าต้องนำฝ่ายกฎหมายและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาประชุมหาแนวทางในการจัดการเรื่องนี้ ที่ดินของปารีรา ต้องย้อนไปถึงสมัยนายทวี ไกรคุปต์  ถือครองที่ดินผืนนี้มาก่อนที่จะประกาศเป็นพื้นที่ส.ป.ก. ได้รับมอบจากกรมป่าไม้ โดยมีผู้อยู่อาศัยครอบครองอยู่ด้วย  จึงไม่สามารถดำเนินคดีอาญากับผู้ที่ครอบครองอยู่ก่อน ไม่ว่ากรณีใดๆ

 

นักข่าถามย้ำ  ถ้าใช้แผนที่วันแม็พแล้ว พื้นที่ 46 ไร่ของปารีณาที่พบว่ารุกที่ป่าสงวนมีแนวโน้มจะกลายเป็นที่ส.ป.ก. ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบ

 

“ 90 เปอร์เซ็นต์”

 

 

matemnews.com 

26 พฤศจิกายน 2562