Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หนูนาหน้าหนึ่ง ข่าวเด่น ประเด็นเดือด วันที่ 27 พ.ย.62

หนูนาหน้าหนึ่ง ข่าวเด่น ประเด็นเดือด วันที่ 27 พ.ย.62

351
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค หนูนาหน้าหนึ่ง

https://bit.ly/37KWgL5

วันนี้ ติดตามการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาญัตติขอตั้งกรรมาธิการ วิสามัญศึกษาผลกระทบต่อคำสั่ง คสช. และประกาศหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 จากนั้นจะเข้าสู่การพิจารณาญัตติตั้ง กมธ.วิสามัญเพื่อศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ล่าสุดครม.เห็นชอบ 6 รายชื่อ นั่งกมธ. สัดส่วนครม.แล้ว ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ถอยเสนอ 4 รายชื่อ โดยไม่มีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคเพราะไม่ได้รับการยอมรับทั้งจากผู้มีอำนาจตัวจริงในพรรคพปชรและพรรคเพื่อไทย หากเสนอไปเลยจะแพ้โหวต

 

พรรคร่วมฝ่ายค้านนัดประชุมอีกครั้ง เพื่อกำหนดความชัดเจนว่าจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเป็นรายบุคคลหรือทั้งคณะ หลังเจอเกมยื้อเวลาฝ่ายรัฐบาลอ้างจะยื่นซักฟอกได้1ครั้งใน 1 ปี โดยยึดรอบปีสมัยประชุมสภาฯ คือนับจากวันที่รัฐบาลเข้าบริหารประเทศ ไม่ใช่ปีปฏิทินแบบที่ฝ่ายค้านยึดถือคาดว่าฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจได้‪ในวันศุกร์นี้ หรืออย่างช้าคือ‪วันจันทร์ที่ 2 ธ.ค.

 

‪กัดติดการตรวจสอบดำเนินคดี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรีพรรค

‪พปชร.หลังรมช.เกษตรฯร่วมพรรค ระบุเอาผิดทางอาญาไม่ได้ เหลือเพียงการดำเนินคดีทางแพ่ง สั่งรังวัดใหม่อ้างครั้งแรกไม่ละเอียด ขณะที่ส.ป.ก.ส่อเปิดช่องให้เช่าที่ดิน อ้างฟาร์มไก่ อยู่ติดกับที่ส.ป.ก.ยังไม่ได้จัดสรร

 

จับตาการประชุมคณะกรรมการวัตถุอันตราย ประเด็นการแบน 3 สารเคมี ว่าจะขยายเวลาออกไปอีก 180 วัน จากเดิมให้ยกระดับ 3 สารเคมีเป็นวัตถุอันตรายชนิดที่ 4 ห้ามนำเข้า ห้ามส่งออก ห้ามใช้ และห้ามมีไว้ครอบครอง วันที่ ‪1 ธ.ค. 2562

 

‪เวลา 18.30น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย หลังเสร็จสิ้นการประชุม สุดยอดอาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี สมัยพิเศษ ครั้งที่ 3 และการประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือลุ่มน้ำโขง-สาธารณรัฐเกาหลี

 

คดีลูกฆ่าหั่นศพแม่ นายศิระ สมเดช หรือกาย อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิศวะคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ก่อเหตุฆาตกรรมฆ่าหั่นศพ น.ส.ยุรีย์ เถาวัลย์ อายุ 42 ปีมารดาแยกชิ้นส่วนยัดใส่ช่องฟรีซตู้เย็น หลังรองผบช.น.ยืนยันลูกชายลงมือก่อเหตุ ภาพจากกล้องวงจรปิดชี้ไม่มีใครเข้าออกบ้านเกิดเหตุ ขณะที่คนใกล้ชิด สังคม และโลกโซเชียลกังขาแรงจูงใจ เพราะแม่ลูกรักกันดีและเป็นคนถนัดมือซ้าย

 

ข่าวเด่นประเด็นเดือด#อภิสิทธิ์ถอย #ยื้อซักฟอก#ยืดแบน3สารพิษ#อุ้มปารีณา#ลูกฆ่าหั่นศพแม่#หนูนาหน้าหนึ่ง

 

matemnews.com 

27 พฤศจิกายน 2562