Home ข่าวทั่วไปรอบวัน จับเครือข่ายยาเสพติดภาคตะวันออก พบยาบ้าตัวใหม่ ยี่ห้อ “GTR”

จับเครือข่ายยาเสพติดภาคตะวันออก พบยาบ้าตัวใหม่ ยี่ห้อ “GTR”

710
0
SHARE

วานนี้ (27 พ.ย.62 ) ที่กองร้อยรักษาดินแดน ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทุบรี นายวิทูรัช ศรีนาม ผวจ.จันทบุรี พร้อมด้วย พันเอก จักรพงศ์ ศรีสุวรรณ เสนาธิการ มทบ.19 พ.ต.อ.ณพล นามนารถ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดจันทบุรี นายฐิติเทพ บุณยรัตนพันธ์ นายอำเภอท่าใหม่ นายนิพนธ์ วิสุทธาภรณ์ ผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จ.จันทบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจันทบุรี และ กำลังเจ้าหน้าที่ อส.กองร้อยอาสารักษาดินแดน คุมตัวแก๊งยาเสพติด มาแถลงข่าว

โดยมีนายณัชพล หรือ บิว ลิ้มเฮง อายุ 21 ปี นายเวชยันต์ หรือ อ๊อด จันทร์กง อายุ 30 ปี นาย ยุทธนา หรือ ตั้ม แจ่มจำรัส อายุ 30 ปี และ น.ส.จิราพร หรือ จิ บัวขาว อายุ 25 ปี (ไม่ได้นำตัวมาแถลง ) ชาว ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พร้อมของกลางยาบ้าเม็ดสีส้ม พิมพ์อักษร WY จำนวน 8,000 เม็ด และ ยาไอซ์ จำนวน 100.6 กรัม

นายนิพนธ์ วิสุทธาภรณ์ ผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จ.จันทบุรี หัวหน้าชุดจับกุม เปิดเผยว่าพฤติการณ์จับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากการขยายผลจากการจับกุม ผู้เสพ ในพื้นที่ อ.ท่าใหม่ และ อ.เมือง จ.จันทบุรี ได้ให้การซัดทอดว่า ซื้อยาเสพติดทั้งยาบ้า และ ยาไอซ์ มาจาก นายเวชยันต์ หรือ อ๊อด จันทร์กง ชาว ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จึงได้วางแผน “ นกต่อ ” ล่อซื้อยาเสพติด จากเครือข่ายร่วมขบวนการที่เหลือ จนมีการขยายผลต่อเนื่อง และสาวไปถึงตัวผู้ต้องหาร่วมเครือข่ายอีก 3 คน โดยรายล่าสุด ได้วางแผนจับกุมตัว นายณัชพล หรือ บิว ลิ้มเฮง อายุ 21 ปี ชาว อ.บ้านบึง ซึ่งเป็นเครือข่ายผู้ค้าจาก จังหวัดชลบุรี อีกคน ขณะนำยาเสพติดมาส่งให้ ที่บริเวณ หลังตลาดผลไม้เนินสูง หมู่ที่ 5 ต.ขาวัว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี พร้อมของกลางเป็นยาบ้ายี่ห้อ GTR จำนวน 8,000 เม็ด จึงได้นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การรับสารภาพว่า มีพฤติกรรมเป็นเอเย่นต์ รับยาเสพติดมาจาก เอเย่นต์รายใหญ่ที่ จังหวัดชลบุรี อีกทอดมาขายให้กับลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่น และแรงงานในพื้นที่ อ.ท่าใหม่ และ อ.เมือง จ.จันทบุรี โดยทำมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากรายได้ดี และเป็นครั้งแรก ที่ได้มีการนำ ยาบ้าตัวใหม่ ยี่ห้อ GTR มาจำหน่ายในจันทบุรี อีกด้วย หลังการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา ร่วมกัน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ยาไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยมิชอบด้วยกฎหมาย จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวสารชายแดนใต้