Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ‘วีระ สมความคิด’ ผนึกพลังกับ ‘อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์’ไปรออยู่ที่หน้าฟาร์มไก่ปารีณาแล้ว – กระแทกเลขาธิการ สปก. ธรรมนัส   วราวุธ – ระวัง

‘วีระ สมความคิด’ ผนึกพลังกับ ‘อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์’ไปรออยู่ที่หน้าฟาร์มไก่ปารีณาแล้ว – กระแทกเลขาธิการ สปก. ธรรมนัส   วราวุธ – ระวัง

301
0
SHARE

 

 

หลังจากที่  ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พปชร.ราชบุรี  ส่งหนังสือขอความเป็นธรรม  ใหเกรมป่าไม้กับ สกป.กลับมารังวัดที่ดินฟาร์มไก่ ติดกับเขาสน หมู่ 6 นางบัว จอมบึง ราชบุรี อีกครั้ง  ซึ่งกรมป่าไม้ก็ดำเนินกาให้ โดยเมื่อ9 โมง 28 พ.ย.2562 นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบพื้นที่ป่าในท้องที่จังหวัดราชบุรี  ได้ไปที่ห้องประชุมสำนักงานป่าไม้จังหวัดราชบุรี   ประชุมคณะทำงาน โดยมีนายช่างรังวัด  ฝ่ายเทคนิคของกรมป่าไม้ และช่างรังวัดสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรี และปฏิรูปที่ดินจากส่วนกรุงเทพญ  เข้าร่วมหารือ   วางแผนลงพื้นที่ครั้งที่ 2 โดยก่อนนี้ 24 พ.ย.2562 ตรวจสอบแล้วปารีณา รุกที่ดินป่าสงวนและป่า 2,484 รวม 46.62 ไร่

 

“วันนี้ผมได้ประชุมวางแผนการลงพื้นที่กับคณะทำงานและช่างรางวัดฝ่ายเทคนิคกรมป่าไม้ ในเวลาประมาณ 10.00 น.จะลงพื้นที่ฟาร์มเลี้ยงไก่เขาสนฟาร์มของนางสาวปารีณา อีกครั้ง และตรวจบริเวณรอบๆ ป่าสงวนจากการตรวจสอบเมื่อครั้งก่อน  ป่าไม้จังหวัดราชบุรี ได้ทำหนังสือเชิญปารีณาให้มาชี้แนวเขตในวันนี้ด้วย  แต่ถ้าไม่มีผู้นำชี้   ก็จะต้องขอหมายศาลเข้าพื้นที่”

 

วันนี้  มีนายวีระ สมความคิด เลขาธิการคปต. กับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ทนายความ ไปร่วมสังเกตการณ์ที่หน้าฟาร์มไก่ด้วย  มีคณะนักข่าวจากสรพัดสำนักมารายงานข่าว

 

นายวีระ ให้สัมภาษณ์นักช่าวว่า “ตามที่เลขาธิการ ส.ป.ก. ระบุว่าฟาร์มไก่ของ น.ส.ปรีณา ไม่สามารถเอาความผิดได้นั้น จริงๆแล้วตามกฎหมาย พื้นที่ ส.ป.ก.อยู่ในเขตที่ใช้อำนาจพระราชบัญญัติป่าไม้ปี 2484 ได้  หากส.ป.ก.พิสูจน์แล้วว่าฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา บุกรุก ประกอบกิจการโดยไม่มีเอกสาร ส.ป.ก.ก็จะมีความผิดตามพ.ร.บ.ป่าไม้ โทษสูงสุด​คือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าส.ป.ก.ไม่ดำเนินการตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ส.ป.ก.เองก็จะมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157”

 

นายอัจฉริยะ   ให้สัมภาษณ์ว่า ตามระเบียบของส.ป.ก.ได้กำหนดเงื่อนไขผู้มีสิทธิ์ใช้ประโยชน์ในเขตส.ป.ก.ไว้ชัดเจน  คือ  ต้องเป็นชาวบ้านที่ยากจน เพื่อใช้เป็นพื้นที่เกษตรกรรม ขณะที่ น.ส.ปารีณา ไม่อยู่ในเกณฑ์ใดเลย เพราะตามคำให้สัมภาษณ์ของ นายทวี ไกรคุปต์ พ่อของ น.ส.ปารีณา ที่บอกว่าได้ซื้อที่ดิน ต่อจากชาวบ้านมาเมื่อปี 2523 ขณะนั้น น.ส.ปารีณา กำลังศึกษาอยู่ต่างประเทศ ตนจึงฝากถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหม​เผ่า รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ดำเนินการอย่างยุติธรรมเสมือนที่ดำเนินคดีกับประขาชนในลักษณะเดียวกัน”

 

matemnews.com 

28 พฤศจิกายน 2562