Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ ยกสัญญาลูกผู้ชาย และความเป็นสุภาพบุรุษ บอกพรรคร่วมรัฐบาล

พลเอกประยุทธ์ ยกสัญญาลูกผู้ชาย และความเป็นสุภาพบุรุษ บอกพรรคร่วมรัฐบาล

306
0
SHARE

รูปของ Wassana Nanuam

 

หลังเลิกประชุมสภากลาโหม ที่กระทรวง  เลิกเวลา 11.30 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลงมายืนที่โพเดียมแถลงข่าว  ประเด็นแรกสภาผู้แทนราษฎร ล่ม 2 วันติดว่า

 

“ เป็นเรื่องธรรมดา ผมก็ได้ติดตามการประชุมสภาฯ  เห็นว่าส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลหลายคนติดงานราชการอยู่ และบางคนก็ไปต่างประเทศกับผมด้วย ทำให้ก็มาโหวตไม่ทัน ถ้ามีการโหวตใหม่ก็ว่ากันไปกันตามกลไกของสภาฯ ไม่ใช่เรื่องของความไม่มั่นคง เพราะผมเชื่อว่ามีความมั่นคงอยู่  ผมเป็นทหารเก่า เพราะฉะนั้นสัญญาลูกผู้ชาย และความเป็นสุภาพบุรุษสำคัญที่สุด การเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องเป็นพรรคร่วมรัฐบาลจริงๆ รัฐบาลทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ใช่ต่อสู้ทางการเมืองอย่างเดียว หรือจะมองอนาคตเฉพาะการเลือกตั้ง  ก็ยังมาไม่ถึงตอนนี้ ถึงเวลาค่อยว่ากันอีกที แต่ตอนนี้บ้านเมืองกำลังมีปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาความมั่นคง ปัญหาความขัดแย้งของสงครามการค้า แล้วเราจะไม่ให้ความสำคัญเรื่องเหล่านี้เลยหรือ โจมตีกันไปมาไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งสิ้น แม้กระทั่งกับพรรคการเมืองของตัวเองก็ไม่เกิด และเชื่อว่าประชาชนตัดสินใจได้เองในการเลือกตั้งครั้งหน้า  การทำงานอย่ามองว่า  รัฐบาลสอนให้คนขี้เกียจ แต่ต้องมองคนที่เขาไม่มี รวมถึงจะทำอย่างไรกับสินค้าที่ผลิตมาวันนี้ ถ้าไม่มีคนซื้อโรงงานก็ปิด ใครเดือดร้อน แรงงานก็ต้องเลิก ไม่มีงานทำ มันพันกันไปทั้งหมด จึงอยากให้ความสนใจเรื่องเหล่านี้ โดยทุกพรรคไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ควรเสนอมาว่าจะต้องทำอะไร ถ้าโจมตีกันมันไม่ได้อะไรขึ้นมา จะเห็นว่าสภาฯของเรา ส.ส.ของเรามีคุณภาพมากยิ่งขึ้นในวันนี้ ในอนาคตอย่างที่ทุกคนคาดหวังคืออยากให้มีการเลือกตั้ง ผมก็ได้ผ่านช่วงเวลานั้นมาให้แล้ว ฉะนั้นก็ต้องปรับตัวเองใหม่เหมือนกัน เราทำอะไรแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว ทำการเมืองแบบเดิมๆ ไม่ได้มันไม่ยั่งยืน”

 

“การแต่งตั้งพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรองผบ.ตร. เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี  ผมได้มอบหมายให้ดูแลเรื่องความมั่นคงและกฎหมาย เพราะพล.ต.อ.ศรีวราห์เป็นตำรวจมาก่อนก็แค่นั้นเอง ก็ได้ให้ไปติดตามงานที่เกี่ยวข้องของรัฐบาลและหาแนวทางที่ปฏิบัติที่เหมาะสม เพื่อนำไปสั่งการต่อในที่ประชุมครม.ต่อไป  ผมยืนยันว่าเสถียรภาพรัฐบาลยังมีอยู่ และยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีแนวคิดปรับคณะรัฐมนตรี และยังไม่คิดเรื่องนี้  จะต้องดูกันไปอีกระยะหนึ่งก่อน และขอทำงานให้สำเร็จก่อน จากนั้นจะวัดผลงานกันอีกที”

 

นักข่าวถามว่า จะมีการนัดรับประทานอาหารระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ตอบ

 

“ก็มีล่ะ เขาหาเวลาอยู่นะ ก็คุยกับบ้างนะ

 

matemnews.com 

28 พฤศจิกายน 2562