Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ระทึก! ไฟไหม้โกดังใหญ่กลางเมืองชัยภูมิ ค่าเสียหายกว่า 100 ล้านบาท!

ระทึก! ไฟไหม้โกดังใหญ่กลางเมืองชัยภูมิ ค่าเสียหายกว่า 100 ล้านบาท!

958
0
SHARE

วันที่ 1 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (30 พ.ย.62) ตร.สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุไฟไหม้โกดัง ร้านประยูรรวมช่าง เลขที่ 555/10 ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมรถน้ำเทศบาลชีลอง รถน้ำเทศบาลเมืองชัยภูมิ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นโกดังเก็บของอยู่หลังร้านประยูรรวมช่าง ซึ่งเป็นโกดังเก็บอะไหล่ อุปกรณ์ น้ำมันเครื่อง ของทางร้านประยูร ซึ่งไฟอยู่ระหว่างลุกลามและโหมอย่างหนัก เจ้าหน้าที่จึงประสานรถน้ำบริเวณใกล้เคียงเข้าสนับสนุนเพิ่มเติมเกือบ 20 คัน ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะลามออกมาไหม้บริเวณหน้าร้านที่มีพื้นที่ห้องกว่า 4 คูหา และรถยนต์ที่อยู่ในโกดังเสียหายวอด จำนวน 2 คัน  

สอบถามไปยัง นายประเสริฐ ขึนทด รปภ.ของร้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้อยู่บริเวณหน้าร้านและกำลังจะเดินมาตรวจสอบบริเวณโกดัง พอเดินเข้ามาพบได้กลิ่นคล้ายไฟไหม้ ตนจึงรีบวิ่งมาเปิดดูภายในโกดังพบไฟกำลังลุกลาม ตนจึงรีบวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือ ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

ต่อมาด้าน นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร และ นายกรกต ธรรมรงวงค์สวัสดิ์ รอง ผวจ.ชัยภูมิ ได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเร่งด่วนเพื่อไม่ให้เพลิงที่ลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง พร้อมอพยพผู้ที่อยู่ในบริเวณนั้นให้หลบออกจากพื้นที่ไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย อีกทั้งยังได้สั่งให้นำรถบรรทุกทรายเข้ามาทำเขตบริเวณแนวกั้นไฟในพื้นที่ดังกล่าวกว่า 10 คันและปิดการจราจรบริเวณหลัก กม.ที่117-127 ถนนหมายเลข201สายชัยภูมิ-สีคิ้ว ช่วงตำบลหนองนาแซง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ 100% ไม่ให้รถสัญจรผ่าน โดยจัดให้รถวิ่งหลบเลี่ยงเส้นทาง

พร้อมเร่งประสานกองพิสูจน์หลักฐาน สภ.เมืองชัยภูมิ เข้าตรวจสอบ พร้อมหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนคาดถึงมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้สูงเกือบ 100 ล้านบาท และ จะตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป 

Cr. สวพ.91 / คนล่าข่าวชัยภูมิ