Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปารีณา เหมือนเด็กอเมริกัน

ปารีณา เหมือนเด็กอเมริกัน

512
0
SHARE

 

เฟชบุ้ค BBC Thai

กรมป่าไม้แจ้งความดำเนินคดี “ปารีณา ไกรคุปต์” ทำผิดกฎหมาย 4 ฉบับ

 

วันนี้ (2 ธ.ค. 2562) นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้แถลงข่าวผลการตรวจสอบการถือครองที่ดินเขาสนฟาร์มของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ใน ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี โดยนายอรรถพลกล่าวว่าได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่นำเรื่องเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ น.ส.ปารีณา ต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ในข้อหากระทำความผิดกฎหมาย 4 ฉบับ คือ พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 (มาตรา 54 และ 55) พ.ร.บ.ป่าสวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 (มาตรา 14 มาตรา 9) ประมวลกฎหมายที่ดิน และ พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ.2535

 

“จากข้อมูลในพื้นที่ตรวจยึดทั้งหมด 46 ไร่ 1 งาน 40 ตารางวา เป็นส่วนที่อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำพาชี 41 ไร่ 1 งาน 59 ตารางวา และอยู่ในเขตป่าตามระเบียบป่าไม้ พ.ศ. 2484 จำนวน 4 ไร่ 3 งาน 81 ตารางงาน ก็ข้อมูลเชื่อมโยงว่าพื้นที่บางส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ที่ครอบครอบฟาร์มไก่เขาสน” นายอรรถพลกล่าว

 

ระหว่างการแถลงข่าว นายทวี ไกรคุปต์ พ่อของ น.ส.ปารีณา ซึ่งเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวด้วย ได้ลุกขึ้นตั้งคำถามต่อการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ โดยขอให้นายอรรถพลชี้แจงเพิ่มเติมว่าที่ดินที่พบว่าบุกรุกที่ป่าสงวนฯ และ ส.ป.ก.นั้นอยู่ตรงไหน และเจ้าหน้าที่ทราบได้อย่างไรว่าเป็นพื้นที่ใด

 

นอกจากนี้ นายทวียังได้พูดถึงลูกสาวว่าเขาไม่สามารถติดต่อ น.ส.ปารีณาได้เลย หลังจากที่มีข่าวว่าเธอจะฟ้องร้องดำเนินคดีกับนักเคลื่อนไหว 2 คนที่กล่าวหาว่าเธอบุกรุกป่าและ ส.ป.ก. รวมทั้งอาจจะฟ้องร้องอธิบดีกรมป่าไม้ด้วย โดยนายทวีบอกผ่านสื่อมวลชนไปถึงลูกสาวว่าอย่าฟ้องอธิบดีกรมป่าไม้เลย

 

“ผมยังไม่เจอลูกสาวผมเลยครับ ผมอยากจะบอกลูกสาวของผมว่า อย่าไปฟ้องอธิบดีกรมป่าไม้เลยลูก เขาทำหน้าที่ตามกฎหมาย…อย่าไปฟังทนายของลูกมาก ขอให้ฟังพ่อ”

 

นายทวีบอกด้วยว่าลูกสาวของเขาใช้ชีวิตและเรียนหนังสืออยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นเวลานานจึงมีลักษณะ “เหมือนเด็กอเมริกัน เชื่อมั่นในตัวเอง ไม่ฟังใคร แม้พ่อแม่ก็ไม่เชื่อ”

matemnews.com 

2 ธันวาคม 2562