Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หนีตาย เพลิงไหม้รุ่งสางกลางเมืองหาดใหญ่ – จนท.ฝ่าเปลวไฟช่วย 2 พ่อลูกได้หวุดหวิด!

หนีตาย เพลิงไหม้รุ่งสางกลางเมืองหาดใหญ่ – จนท.ฝ่าเปลวไฟช่วย 2 พ่อลูกได้หวุดหวิด!

869
0
SHARE

วันที่ 3 ธันวาคม 2562 เวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครหาดใหญ่ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายใน ซอย 4 ตลาดคลองเตย-คลองเปล่ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่รุดให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุไฟกำลังรุกไหม้มีพ่อลูกติดอยู่ภายใน ชั้น 2 ซึ่งเป็นอาคารพาณิช 3 ชั้น ตรงข้าม Tesco Lotus ภายในซอย 4 ตลาดคลองเตยคลองเปล่ ซึ่งเป็นซอยคับแคบ เจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนห้ามรถ หรือผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป และใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถาม ทราบว่า ต้นเพลิงลามมาจากร้านขายของชำ บ้านเลขที่ 48 ของนายวรวุฒิ ถังวานธรรม อายุ 36 ปี ซึ่งติดอยู่ภายในบ้านกับลูกชาย ชื่อ ด.ช.สวิตต์ อายุ 10 ปี ส่วนนางนพวัลย์ ซึ่งเป็นภรรยาได้มีชาวบ้านได้ช่วยออกมาได้และ,ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง นำตัวปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยมีอาการสำลักควันเล็กน้อย

จากการสอบถาม นายสมพงษ์ ได้ล่าว่า ช่วงเวลา 06.00 น. ตนได้เปิดร้านขายน้ำตามปกติ ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 46 ติดกันกับนายวรวุฒิ เลขที่ 48 ซึ่งได้เปิดเป็นร้านขายของชำ ขณะที่นายสมพงษ์ กำลังจัดร้านอยู่นั้น ก็ได้เห็นกลุ่มควันลอยเข้ามาภายในบ้านแต่ไม่ทราบว่ามาจากไหน จากนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิดและมีเปลวไฟลุกไหม้ จึงรีบตะโกนเรียก นางสาวนพวัลย์ ซึ่งเป็นภรรยาของนายวรวุฒิ ว่าไฟกำลังลุกไหม้ ต่อมาไม่นาน นางนพวัลย์ ปีนออกทางหน้าระเบียงก่อนข้ามมาทางบ้านตน และรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลคอหงส์ และรถดับเพลิงจากเทศบาลนครหาดใหญ่

หลังจากวางสายตนได้ใช้น้ำฉีดบ้านตัวเองไว้เพื่อไมให้ไฟได้รุกลามมาบ้านตน และระหว่างนั้นทราบว่ามีคนติดอยู่ภายในบ้านอีก 2 ชีวิตซึ่งเป็นพ่อลูกกัน เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึง ตนได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่รีบเข้าช่วยเหลือ 2 พ่อลูก จนนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ที่มา หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข