Home ข่าวทั่วไปรอบวัน นราธิวาสน้ำท่วมอ่วม หนัก 11 อำเภอ ผู้ว่าฯประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน

นราธิวาสน้ำท่วมอ่วม หนัก 11 อำเภอ ผู้ว่าฯประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน

462
0
SHARE

วันที่ 3 ธ.ค.2562 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน จำนวน 11 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงปาดี อำเภอสุคิริน อำเภอระแงะ อำเภอยี่งอ อำเภอจะแนะ อำเภอเมืองนราธิวาส อำเภอรือเสาะ อำเภอศรีสาคร อำเภอแว้ง อำเภอตากใบ โดยมีพื้นที่ประสบภัย 49 ตำบล 209 หมู่บ้าน 39 เขตเทศบาล มีผู้ประสบภัย 16,051 ครัวเรือน รวม 30,573 คน อพยพผู้ประสบภัยในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลกทีศูนย์อพยพผู้ประสบอุทกภัยโรงเรียนเทศบาล 4บ้านทรายทอง จำนวน 30ครัวเรือนรวม 129 คน โดยยังไม่ได้รับรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เส้นทางที่ได้รับผลกระทบ ทางหลวงตอนบือเล็งใต้-บ้านทอน ทางหลวงตอนสุคิริน-ไอร์ตากอ ทางหลวงตอนสะปอม-ปาเสมัส ทางหลวงตอนดุซงญอ-ไอร์ตากอ ทางหลวงตอนสุไหงโก-ลก-บูเก๊ะตา ทางหลวงตอนจือมอ-สุคิริน และทางหลวงตอนปูต๊ะ-สะปอม  ทางหลวงตอนปูต๊ะ-สะปอม ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบและเร่งดำเนินการแก้ไขพร้อมติดประกาศเตือนการใช้เส้นทางแล้ว

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในห้วง 5 วันที่ผ่านมาโดยท้องฟ้ายังคงมีเมฆฝนปกคลุมและตกหนักอย่างต่อเนื่องทั้ง 13 อำเภอ พ.อ.ธีร์พัชร์ เอมพันธุ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 พร้อมกำลังพลของฝ่ายกิจการพลเรือนได้นำถุงยังชีพจำนวนหนึ่ง ลุยน้ำท่วมในพื้นที่ บ.บ่อทอง ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรรวมทั้งบ้านเรือนของราษฎรจนบางหลังพังเสียหาย ไร้ที่อยู่อาศัย ต้องไปอาศัยอยู่กับเพื่อนบ้าน อีกทั้งเส้นทางสัญจรไป-มาในหมู่บ้านถูกตัดขาด ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก โดย อ.ระแงะ พื้นที่ 7 ตำบล 49 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในระลอกแรกนี้

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสกำชับทุกอำเภอติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะบริเวณที่ลาดเชิงเขา บริเวณริมฝั่งแม่น้ำ ลำคลอง และพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก นอกจากนี้ขอให้จัดทำทะเบียนฐานข้อมูลครัวเรือนที่มีผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ หญิงตั้งครรภ์ และเด็กแรกเกิดเพื่อให้สามารถเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วในกรณีฉุกเฉิน ส่วนเส้นทางสัญจรในพื้นที่ส่วนใหญ่จะได้รับผลกระทบในลักษณะน้ำท่วมเส้นทางจากน้ำที่เอ่อล้นตลิ่ง หรือเป็นทางผ่านของน้ำ ซึ่งไม่สามารถผ่านได้ในระยะเวลาสั้นๆ แต่แต่เพื่อความไม่ประมาทได้สั่งการให้จัดระเบียบการจราจรในพื้นที่เสี่ยงเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นแล้ว

ที่มา ข่าวเวิร์คพ้อยท์