Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อุทยานสั่งปิดน้ำตก 6 แห่งหลังฝนตกหนัก น้ำป่าหลาก!

อุทยานสั่งปิดน้ำตก 6 แห่งหลังฝนตกหนัก น้ำป่าหลาก!

486
0
SHARE

นครศรีธรรมราชฝนตกสะสม อุทยานฯ เทือกเขาหลวงห่วงความปลอดภัยพบน้ำป่าเริ่มไหลหลากมาตามน้ำตก ประกาศปิดพื้นที่ชั่วคราว 6 แห่ง เตือนพื้นที่เชิงเขาและราบลุ่มริมฝั่งระวังท่วมฉับพลัน

วันที่ 4 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิกรานต์ ทั่วด้าว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเทือกเขาหลวง จ.นครศรีธรรมราช ประกาศปิดพื้นที่น้ำตกชั่วคราวน้ำตก 6 แห่ง ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานฯ ได้แก่  น้ำตกพรหมโลก น้ำตกอ้ายเขียว อ.พรหมคีรี , น้ำตกกะโรม อ.ลานสกา , น้ำตกท่าแพ อ.ช้างกลาง , น้ำตกกรุงชิง อ.นบพิตำ และน้ำตกเหนือฟ้า อ.พิปูน เนื่องจากฝนตกต่อเนื่องในระยะนี้ทำให้น้ำตกมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงและน้ำป่าไหลหลาก พร้อมกันนี้ได้ประสานผู้นำชุมชนและประชาชนพื้นที่ด้านล่างเฝ้าระวังอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

ขณะเดียวกันกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ร่วมกับผู้นำท้องถิ่นพื้นที่ ต.ท้ายสำเภา อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช นำรถตระเวนประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเตรียมรับมือจากฝนตกหนัก เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำและมีลำคลองหลายสายไหลผ่านและขณะนี้เริ่มมีระดับน้ำเพิ่มสูง ซึ่งเป็นน้ำจากพื้นที่โซนเทือกเขาหลวงก่อนไหลผ่านออกสู่ทะเลอ่าวไทย ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 4 ได้เตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์พร้อมเข้าช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วมทันที

ที่มา สำนักข่าวไทย