Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ขู่ปรับครม.ยุบสภาฯ พลเอกประยุทธ์บอกว่า “ฉันไม่เคยพูดเลย”

ขู่ปรับครม.ยุบสภาฯ พลเอกประยุทธ์บอกว่า “ฉันไม่เคยพูดเลย”

387
0
SHARE

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  มาที่สถานีห้าแยกลาดพร้าว เขตจตุจักร เมื่อเวลา 11 น.วันที่ 4 ธ.ค.2562  เป็นประธานในพิธีเปิดทดลองให้บริการเดินรถ  “โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว” ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพิ่มอีกจำนวน 4 สถานี จากสถานีหน้าห้างเซ็นทรัลฯไปถึงสถานีม.เกษตรฯ  เสร็จพิธีแล้วหยุดเดินพูดกับคณะนักข่าวที่ติดตาม ว่า

 

“ No comment of Politics”

 

แต่นักข่าวก็ถามประเด็น  ขณะนี้เกิดกระแสข่าว  มีการขู่  ถ้าสถาผู้แทนราษฎรล่มอีกรอบ 3 ในบ่ายวันนี้  จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีและยุบสภา พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า

 

“ฉันไม่เคยพูดเลย พูดกันไปเอง”

 

แล้วก็พูดต่อไปว่า

 

“ขอร้องสื่อมวลชนให้เสนอเรื่องดีๆบ้าง เรื่องดีๆตั้งเยอะแยะ  ความขัดแย้งก็ว่ากันไป  เอาไว้ข้างๆบ้าง ไอ้เรื่องบางเรื่องมันไม่สำคัญที่จะเอาเป็นเอาตายกับประเทศนักหรอก ก็ว่ากันไป แต่ไม่มีที่ไหนเขาทำอย่างประเทศไทยทุกวันนี้ ประเทศไทยต้องเดินหน้าไปข้างหน้า สิ่งที่เป็นอุปสรรค ความขัดแย้งหรือความเห็นต่างอะไร ก็ขออยู่ไว้ข้างๆไว้ก่อน แล้วก็หารือกันต่อไป  ไอ้ที่ต้องเดินหน้าก็ต้องเดินกันไป ไม่ใช่มานั่งทะเลาะกันทุกเรื่อง แล้วปัญหาก็พันกันไปทั้งหมด แล้วทำไม่ได้ซักอย่าง แล้วจะเอาใครมาทำงานผมก็ไม่รู้เหมือนกัน วันนี้รัฐบาลใหม่ก็เต็มที่ แม้จะมาจากฝ่ายพรรคการเมือง   ผมก็เป็นเพียงผู้นำในการบริหารงานเท่านั้นเองทั้งหมดต้องอาศัยสติปัญญาของทุกคน มาช่วยกันคิดถ้าเราไม่คิดหรือมาร่วมมือกันแล้วใครจะช่วย  เราจะไปเรียกร้องให้ใครมาช่วย หลายคนบอกว่า ให้เอาต่างประเทศ  เอาโน่นเอานี่มา เอาองค์กรต่างๆเข้ามาแล้วช่วยอะไรได้บ้าง  นอกจากขยายความขัดแย้งของพวกเราไปเรื่อยๆ เราต้องแก้ปัญหาทุกอย่างด้วยตัวของเราเอง เพราะสิ่งสำคัญคืออยู่ที่ตัวเรา ในปัญหาอยู่ในกกลุ่มของผู้ที่ได้รับผลกระทบตรงนี้ ถ้าไม่แก้เองแล้วใครจะมาแก้ให้ คนอื่นเขายังแก้ปัญหาของเขาเองไม่ได้เลย จะไปหวังอะไรกับเขาอีก เราต้องพึ่งตัวเองให้มากที่สุด พึ่งเพื่อนๆของเรา ผมพูดก็เหนื่อย  เดี๋ยวต้องไปเปิดงานอีกหลายอย่าง วันนี้ถือเป็นวันเปิดงานของผมทั้งวัน ช่วงเช้าเปิดงานวปอ. สายมาเปิดโครงการรถไฟฟ้า ช่วงบ่ายไปเปิดสนามบินอู่ตะเภา ดีนะไม่เป็นเปิดท่าเรืออีก จะได้ครบทั้ง 3 ส่วน  วันนี้เราต้องพัฒนาทั้งทางบก น้ำ และอากาศ ต้องปรับปรุงสายการบินแห่งชาติของเรา เพราะทุกอย่างนิ่งสนิทมานานแล้ว แต่ไม่ว่า จะอย่างไร เราต้องเจออุปสรรคอย่างแน่นอน เนื่องจากมีความคิดต่างและความเห็นต่างแต่ถ้าแต่ถ้าสามารถมาร่วมกันได้ทุกคนก็พร้อมทำงาน แต่สุดท้ายเราต้องจบที่ผลประโยชน์ประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก เราต้องเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน  ไม่ว่า จะทำอะไรอย่าทิ้งภูมิภาคท้องถิ่น แต่ไม่สามารถตอบสนองทุกคนทุกพื้นที่ได้  วันนี้อยากให้ศึกษาว่า ต่างประเทศเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร กรุณาช่วยกันอ่านหนังสือเยอะ ๆ หนังสือแปล หนังสือต่างประเทศ จะได้ทุนเวลาในการคิดเพื่อจะนำประยุกต์ปรับเข้ากับประเทศไทย วันนี้ปัญหาทุกอย่างต้องแก้   เลือกลดกันให้ได้ ลด ละเลิก การสร้างปัญหากันบ้าง ไม่เช่นนั้นจะทำอะไรกันไม่ได้สักอย่างติดขัดไปหมด เศรษฐกิจก็ไม่ดีขึ้น ความเชื่อมโยงก็ไม่เกิดแล้วมาบอกว่า เศรษฐกิจมันไม่ดีมันเป็นเรื่องยาก เราต้องแก้ทั้งระบบของเราให้ได้

 

https://bit.ly/35UQnZM

เฟชบุ้ค ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการทดสอบความพร้อมการให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพิ่มเติม จำนวน 4 สถานี จากสถานีห้าแยกลาดพร้าว – สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ณ สถานีห้าแยกลาดพร้าว กรุงเทพฯ พร้อมทดลองโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวไปสถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนา และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รวมระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร

 

matemnews.com 

4 ธันวาคม 2562