Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สุดเศร้า ลูกสาวทำขนมจีนลูกชิ้น แต่กลับติดคอพ่อดับต่อหน้า

สุดเศร้า ลูกสาวทำขนมจีนลูกชิ้น แต่กลับติดคอพ่อดับต่อหน้า

403
0
SHARE

วันที่ 6 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวานนี้ ตำรวจ สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งเหตุ ผู้เสียชีวิตจากสาเหตุลูกชิ้นติดคอ รุดที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ชั้นเดียวเลขที่ 17/37 หมู่ 1 ซอยหกเทพ ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พบหน่วยกู้ภัยกับทีมแพทย์ฉุกเฉินกำลังพยายามช่วยกันปั๊มหัวใจนายปัญญา แผ่นทอง อายุ 58 ปี เพื่อช่วยเหลือชีวิต แต่ไม่เป็นผลได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนางเซียมหงส์ แผ่นทอง อายุ 58 ปี เล่าว่า นายปัญญา ผู้ตายเป็นสามีของตนเอง ที่เคยประสบอุบัติเหตุ และยังป่วยมีโรคประจำตัวหลายอย่าง ได้เข้ารักษาโดยการเจาะหลอดลมรักษามานานกว่า 3 ปีแล้ว ซึ่งในวันนี้ลูกสาวคนโตเดินทางมาเยี่ยมพ่อที่ป่วย และได้ทำขนมจีนน้ำยาป่าลูกชิ้นให้พ่อกิน ซึ่งเป็นอาหารจานโปรดที่ผู้ตายชื่นชอบ เพื่อฉลองวันพ่อแห่งชาติ ส่วนตนเองก็นั่งแกะเม็ดมะม่วงหิมพานต์อยู่ใกล้ๆ ในระหว่างที่ผู้ตายกำลังกินขนมจีนจู่ๆ นายปัญญา ก็ทำท่าเหมือนจะอาเจียน จนหน้าตาเขียว ลูกสาวที่นั่งอยู่ใกล้ๆ พร้อมกับตนเองก็รีบใช้มือทุบที่แผ่นหลัง และใช้มือล้วงค้นหาเศษอาหารในลำคอ แต่ไม่เจอ จนนายปัญญา เริ่มมีการเกร็งหายใจไม่ออกนอนฟุบไปกับพื้น พร้อมกับกัดที่นิ้วตนจนเลือดออก จึงเรียกให้คนมาช่วย ไม่นานกู้ภัยและกู้ชีพก็เดินทางมาช่วยปั้มหัวใจ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ เสียชีวิตต่อหน้าต่อตาตนเองและลูกสาว

นางเซียมหงส์ กล่าวต่อว่า ขนมจีนน้ำยาป่าเป็นของโปรดของสามี และจะต้องกินแทบทุกวัน ทุกครั้งตนเองจะสับลูกชิ้นให้ ส่วนเส้นขนมจีนก็จะใช้กรรไกรตัดให้ละเอียดเพื่อง่ายต่อการกิน เนื่องจากสามีเจาะหลอดลม อาหารที่กินต้องหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ เพื่อความปลอดภัย ส่วนเหตุการณ์วันนี้ ลูกสาวได้ตักน้ำยาป่าให้ ส่วนลูกชิ้นคาดว่าสามีแอบไปตักขึ้นมากินแต่ใช้ช้อนหั่นไม่ละเอียดและเล็กพอ เลยทำให้ติดคอ จนเกิดเหตุสลดแบบนี้

ด้านนางสาวขนิษฐา แผ่นทอง อายุ 31 ปี ลูกสาวคนโต ของผู้ตายที่ยังอยู่ในอาการเสียใจ ร้องไห้ตลอดเวลาและโทษตัวเองที่ทำให้พ่อต้องมาเสียชีวิต พร้อมกล่าวด้วยอาการโศกเศร้าเสียใจว่า วันนี้หยุดทำงานและยังเป็นวันพ่อเลยพาลูกและสามีมาเยี่ยมพ่อและแม่ที่บ้าน พร้อมกับทำขนมจีนน้ำยาป่าของโปรดของพ่อให้ รู้สึกเสียใจที่เป็นเหตุทำให้พ่อเสียชีวิต ก่อนที่จะนั่งกอดร่างอันไร้วิญญาณร้องไห้และโทษตัวเอง จนผู้เป็นแม่ต้องเข้ามาปลอบ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลบ้านบึงเพื่อผ่าชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนจะมอบร่างผู้ตายให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีศาสนาต่อไป.