Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อนุทินสั่งโรงพยาบาลของรัฐห้ามใช้พืชผักที่ใช้ 3 สารอันตราย

อนุทินสั่งโรงพยาบาลของรัฐห้ามใช้พืชผักที่ใช้ 3 สารอันตราย

312
0
SHARE

 

สำนักข่าว  กรมประชาสัมพันธ์

https://bit.ly/2LsSrRb

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินหน้าค้าน 3 สารพิษ สั่ง รพ.ไม่สั่งพืชผักที่ใช้ 3 สารใช้ในโรงพยาบาล

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกล่าวถึงการแก้ไขปัญหา 3 สารเคมี ที่ขณะนี้ได้มีการขยายเวลาและจำกัดการใช้สารเคมีในบางชนิด ยืนยันว่าคณะกรรมการวัตถุอันตรายมีมติไปแล้วก็ไม่ได้ติดใจ แต่อย่างไรก็ตามทุกหน่วยงานที่สังกัดกระทรวงสาธารณสุขจะเดินหน้ารณรงค์ต่อต้านสารพิษอย่างเต็มที่ องค์การอาหารและยา(อย.) กรมวิทยาศาตร์การแพทย์ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทุกโรงพยาบาล งดซื้ออาหารพืชผักผลไม้ที่มีสารปนเปื้อน และจากนี้ อย.จะใช้สลากควบคุมแจ้งว่าอาหารไหนมีสารปนเปื้อน ส่วนที่เหลือให้ประชาชนตัดสินใจ ยืนยันปกป้องตามอำนาจและกระทรวงสาธารณสุขไม่ได้แพ้ในเรื่องดังกล่าวแต่เป็นประชาชนผู้บริโภคที่จะเสี่ยงรับสารเคมี

 

ส่วนกรณีที่จะคืนกรมวิชาการเกษตรให้กับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่าจะต้องมีการพูดคุยกับนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

 

https://bit.ly/33Wsrnk

กระทรวงสาธารณสุข ประกาศเจตนารมณ์ เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชัน ไม่โกงแผ่นดิน ไม่ทนทุจริต ไม่ใช่ตำแหน่งหากินบนความทุกข์ยากของประชาชน

 

matemnews.com 

6 ธันวาคม 2562