Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หนูนาหน้าหนึ่ง ข่าวหน้าหนึ่ง ฉบับประจำวันที่ 8ธ.ค.62

หนูนาหน้าหนึ่ง ข่าวหน้าหนึ่ง ฉบับประจำวันที่ 8ธ.ค.62

466
0
SHARE

 

 

https://bit.ly/2rsRIIC

 

1.รีบส่งมอบ “ธรรมนัส” เอ๋ปารีณา ยอมคาย “682ไร่” คืนแล้วเอาผิดไม่ได้ ดำรงค์โต้ยังเป็นป่า ยังไม่ได้เป็นสปก. กรมป่าไม้ต้องฟ้อง

 

  • “เอ๋ ปารีณา” ยอมคายที่ดินฟาร์มไก่ 682 ไร่ มอบอำนาจให้ตัวแทนส่งคืน ส.ป.ก. “ธรรมนัส” แจงเอา ผิดตามกฎหมายไม่ได้ เพราะส่งคืนที่ดินให้รัฐแล้วแจงไม่เหมือนกรณีของ “แม่ธนาธร” ไม่ได้เลือกปฏิบัติ
  • เลขาฯ ส.ป.ก.เอาเกียรติเป็นประกัน ส.ส.สาวจะไม่กลับมาครอบครองที่ดินที่ส่งคืนอีก อธิบดีกรมป่าไม้เร่งฝ่ายกฎหมายหารือกฤษฎีกา ส.ป.ก.ให้ได้ก่อนสรุปดำเนินคดีเพิ่มเติม “ปารีณา” หรือไม่
  • ขณะที่ “ดำรงค์ พิเดช” ยืนยันกรมป่าไม้ดำเนินคดีได้ทันที ระบุที่ดินที่ส่งคืนยังเป็นพื้นที่ป่า

 

2.ผลบุญโหวตช่วย เศรษฐกิจใหม่ร่วมรัฐบาล “อุตตม” พร้อมรับ ”สุทิน”เฉ่ง 10 งูเห่าเค้นหาตัวไอ้โม่ง! กดบัตรแทนส.ส.

 

  • “สุทิน” ตอกหน้าส.ส.งูเห่าจ้องหาเหตุแปรพักตร์ ยํ้าวอล์กเอาต์เป็นวิธีที่ทั่วโลกใช้กันเพื่อควบคุมรัฐบาลเหลิงอำนาจ หนุนร้องฟันกดบัตรแทน “ขจิตร ชัยนิคม”โฆษก พท.ฉะ พปชร.ไร้จิตสำนึก “อย่าคิดปิดแผ่นฟ้าด้วยฝ่ามือ”
  • “เจ๊หน่อย”ย้ำต้องจัดการ “แก๊งงูเห่า” ขั้นเด็ดขาด แซะ “บิ๊กตู่” ความคิดย้อนยุคไป “รัฐบาลหอย” “จุรินทร์”ลั่นถ้าคุมลูกพรรคไม่ได้พิจารณาตัวเอง โยน “เฉลิมชัย” จัดการส.ส.โหวตสวนเป็นพรรคร่วมต้องเคารพมติวิปรบ. ปรับ ครม.เป็นอำนาจนายกฯ

 

  • “เทพไท” มองแค่ชัยชนะผิวเผิน เปรียบรัฐบาลชนะศึกแต่แพ้สงคราม “วิษณุ” ย้ำกดบัตรแทนกันผิดชัด

“อุตตม”อ้าซ่ารอดูดเศรษฐกิจใหม่

 

3.ปรับ 5-6 บาท ได้แค่มาม่า 1 ห่อ “คสรท.” เดือดจัด ทวงสัญญา 425 บาท

 

  • ดาหน้าสับเละ การปรับขึ้นค่าจ้าง 5-6 บาท ผู้นำแรงงานสวดยับ ไม่พอยาไส้ ซื้อเพิ่มได้แค่มาม่าห่อเดียว ชี้ผลสำรวจระบุยุคข้าวของแพง ค่าแรงต้องวันละ 600 บาทขึ้นไป ทวงสัญญาพรรคร่วมรัฐบาล ปรับค่าจ้าง 425 บาท อย่าเป็นแค่ลมปากหาเสียง บี้รัฐบาลต้องชัดเจนใน 4 ปี จะได้ปรับค่าจ้างเพิ่มกี่บาท

 

  • ส่วนเพื่อไทยเล็งซักฟอกไม่ทำตามนโยบายขึ้นค่าแรงไว้ตอนหาเสียง ต่างจากนักวิชาการทีดีอาร์ไอ มองปรับค่าจ้างขั้นต่ำคราวนี้เหนือความคาดหมาย ได้เยอะกว่าที่คิด แต่คาดกระทบเอสเอ็มอีขนาดกลาง แนะรัฐหาทางช่วยก่อนเจ๊ง

 

4.ซิดนีย์ระทึก! “โคตรไฟป่า” ไหม้วอดภูเขาทั้งลูก “โคอาลา” ตายเพียบ

 

  • “ซิดนีย์” ระทึก หลังเกิดไฟป่าพร้อมกัน

หลายจุดทางตอนเหนือของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ห่างมหานครดังราว 60 กม.โดยขยายวงกินพื้นที่ภูเขากอสเปอร์สจนยากจะดับได้หมด คาดจะเจอเขม่าควันไฟปกคลุมเมืองนาน หลายสัปดาห์

 

  • ด้านหน่วยดับเพลิงประจำรัฐออกเตือนประชาชน อพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงทันทีหากไม่มั่นใจ เพราะทำได้แค่ควบคุมไม่ให้เพลิงลุกลาม หวั่นสภาพอากาศที่ร้อนอุณหภูมิพุ่งแตะ 40 องศาฯ พื้นดินขาดความชุ่มชื้น ยิ่งทำให้พระเพลิงโหมกระหน่ำ

 

5.เตือนระวัง หนาวจัด ตายแล้ว 3

 

  • คึกคักรับลมหนาว อากาศลดลงฮวบต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวร่วมหมื่นแห่ขึ้นดอยอินทนนท์สัมผัสอากาศติดลบ 1 องศาฯ เหมยขาบขาวโพลน ส่วนที่อุทยานน้ำร้อนแจ้ซ้อน จ.ลําปาง เนืองแน่นไปด้วยผู้คนไปรับไออุ่นจากธรรมชาติ

 

  • ที่ภูกระดึงและภูเรือเย็นยะเยือก สภาพอากาศหนาวสังเวยชีวิตไปแล้ว 3 ศพ ขณะที่กรมอุตุฯแจ้งเตือนเหนือและอีสานอุณหภูมิลดลงอีก 4-8 องศาฯ

 

https://bit.ly/2YpbDEC

https://bit.ly/36bilRc

หนูนาหน้าหนึ่ง

ต้อนรับวันใหม่กับหน้าหนึ่งนสพ.ทุกฉบับประจำวันอาทิตย์ที่ 8ธ.ค.62

#หนูนาหน้าหนึ่ง

 

matemnews.com 

8 ธันวาคม 2562