Home ประเด็นร้อนโซเชียล “ดี้” โพสต์ถึงซีเกมส์ ปล่อยฟิลิปปินส์ดีใจ โตๆ กันแล้ว เอาที่สบายใจ

“ดี้” โพสต์ถึงซีเกมส์ ปล่อยฟิลิปปินส์ดีใจ โตๆ กันแล้ว เอาที่สบายใจ

459
0
SHARE
เสร็จสิ้นเทศกาลซีเกมส์ไปแล้วอย่างสวยงาม โดยประเทศไทยเป็นอันดับที่ 3 ที่สามารถครองเหรียญทองได้จากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในครั้งนี้ โดยอันดับหนึ่งเจ้าเหรียญทองเป็นของ ฟิลิปปินส์ ตามมาด้วยอันดับสองคือ เวียดนาม
ดี้ นิติพงษ์ ศิลปินชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ทำนองตัดพ้อ ถึงซีเกมส์ครั้งนี้ว่า
“วันนี้ วันสุดท้ายซีเกมส์ละ แม่ประไพพ่อทิดเอิบ..ปล่อยพี่ปินส์เขาเถิด…อยากได้อีกพันเหรียญก็เอาที่สบายใจจ้ะ…ที่จริง..ทุกประเทศที่เป็นเจ้าภาพกีฬา..ก็ทำอะไรน่าเกลียดแบบนี้แหละ…ไม่รู้จะภูมิใจไปทำไม…โต ๆ กันได้แล้ว
ที่น่าจับตาคือ…วันสุดท้าย สี่เหรียญ เราจะทันเวียดนามไหม… อันนี้ต้องยอมรับเลยว่า….วัดกันว่าใครแน่จริง ก็ตรง “ที่สอง” นี่แหละ
ฉันผ่านยุคสมัยมาหลายเรื่องราว…เวียดนามเป็นประเทศที่น่าสงสารที่สุดประเทศหนึ่งในรอบกึ่งศตวรรษที่ผ่านมาของโลก…แตกแยก ฆ่าฟัน คนตายเป็นล้านๆ กันด้วยความเชื่อของ “คนบนยอดปิรามิด” ไม่กี่คน…

ฉันได้เคยไปเที่ยวเมือง “ดาลัด” ของเวียดนามมาเมื่อปีที่แล้ว…บ้านเมืองเขาก็ยังไม่ได้ดูหรูหราอะไร แบบที่เราใช้คำว่า “เจริญ” ไปเป็นไม้บรรทัด… ฉันเห็นความ “เจริญ” ด้วยไม้บรรทัดอีกอันหนึ่ง…เป็นตัวอย่างง่ายๆ… เวียดนาม โดยเฉพาะที่ฉันไปเห็นมาจากเมืองดาลัด…ฉันสังเกต เห็นสิ่งผิดปกติ…จนเริ่มจับผิด…แล้วจับผิดไม่ได้….มอไซค์ ทุกคัน…สวมหมวกกันน็อค…ทั้งคนขี่คนซ้อน!!!!! ผิดปกติมากกกกกกกกก…..สำหรับฉัน…

นางงามจักรวาลต้องตอบคำถามนี้ให้ได้…ว่า เสรีภาพ กับ ความมีระเบียบวินัย ของคนในสังคม.. อันไหนจะทำให้ได้เหรียญซีเกมส์มากกว่ากัน รองจากฟิลิปปินส์… เอิ๊กๆๆๆๆๆ #ไม่ได้หมายถึงแค่ซีเกมส์ดอก”

เครดิต : FB Nitipong Honark