Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ประชาชนต่างปลาบปลื้มใจที่ได้เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร

ประชาชนต่างปลาบปลื้มใจที่ได้เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร

396
0
SHARE

 

 

https://bit.ly/36tTo3z

สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ เผยแพร่

 

 

บรรยากาศการเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ที่บริเวณท่าราชวรดิฐ และบริเวณเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินโดยขบวนราบตลอดสองฟากฝั่งถนนมหาราช ถนนหน้าพระลานและถนนราชดำเนินเต็มไปด้วยพสกนิกรเฝ้ารอชื่นชมพระบารมีเนืองแน่น โดยเมื่อขบวนเสด็จพระราชดำเนินยาตราผ่านทุกคนต่างเปล่งเสียงทรงพระเจริญดังกึกก้อง พร้อมกับโบกธงชาติและธงตราสัญลักษณ์แสดงพลังความจงรักภักดีด้วยความปลื้มปิติที่ได้ชื่นชมพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ โดยต่างก้มกราบด้วยความตื้นตันใจที่ได้เฝ้ารับเสด็จอย่างใกล้ชิด โดยทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจที่มารอชมชื่นชมพระบารมีให้ได้ใกล้ที่สุดและเป็นโอกาสสำคัญในชีวิตที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่า

 

นางปาณิสรา ม่วงพัฒน์ อายุ 32 ปี กล่าวว่า เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้ชื่นชมพระบารมีของในหลวง ซึ่งเป็นความฝันตั้งแต่วัยเด็ก ขอร่วมถวายพระพรให้ในหลวงรัชกาลที่ 10 มีพระพลานามัยที่สมบูรณ์ มีพระชนมายุ ยิ่งยืนนานและขอพระองค์ทรงพระเจริญ

 

เช่นเดียวกับนางธนันศรี มีมั่งคั่ง อายุ 79 ปี ตั้งใจมาเฝ้ารับเสด็จ ออกจากที่พักมาตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อให้ได้เข้าเฝ้าอย่างใกล้ชิดที่สุด รู้สึกดีใจจนพูดไม่ออกที่ได้ชื่นชมพระบารมี ตื้นตันใจมาก ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ

 

ทั้งนี้ หลังจากริ้วขบวนราบยาตราถึงพระบรมมหาราชวังแล้วเสร็จ ประชาชนยังคงปักหลักเฝ้ารอชมพระบารมีทุกพระองค์ในการเสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่งออกจากพระบรมมหาราชวัง เสด็จพระราชดำเนินกลับ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต โดยต่างเปล่งเสียงทรงพระเจริญดังกึกก้องตลอดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน

 

matemnews.com  

12 ธันวาคม 2562