Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หนูนาหน้าหนึ่ง ข่าวหน้าหนึ่ง 14ธ.ค.# หนูนาหน้าหนึ่ง

หนูนาหน้าหนึ่ง ข่าวหน้าหนึ่ง 14ธ.ค.# หนูนาหน้าหนึ่ง

370
0
SHARE

https://bit.ly/36CIaKj

https://bit.ly/2tcpoL7

พบกับหนูนา หน้า 1 วิเคราะห์ เจาะ กระแทกข่าว ประเด็นร้อน ได้ที่ YouTube: noonapage1

Facebook page : noonapage1

 

ข่าวหน้าหนึ่ง ฉบับวันที่ 14 ธ.ค.62

 

1.นัดรวมพลสกายวอล์ก “ธนาธร” ชักธงรบ กกต.ชุมนุม 17.00-18.00 น.ทวงความเป็นธรรม ตู่โวย รบ.มาจาก รธน.ขอร้องยังไม่ถึงเวลา กมธ.ซักยิบงบฯ ศาล

 

  • “ธนาธร” ชักธงรบ กกต.ชงยุบพรรค นัดรวมพลสกายวอล์ก ปทุมวัน ปลุกแนวร่วมทวงคืนความเป็นธรรม-เสมอภาคทางสังคม อนค.จี้สอบเงินบริจาค พปชร.ด้วย “ปิยบุตร”ย้ำพรรคเป็นนิติบุคคลมีสถานะเอกชนกู้เงินได้ จ่อเอาคืนฟ้อง กกต.ผิด ม.157

 

“บิ๊กตู่” ฉุนช่วงปีใหม่คนมีความสุขสมควรหรือไม่มาชุมนุม ลั่นรัฐบาลนี้มาจาก รธน.อย่ามามัววิ่งไล่ นายกฯสมาคมทนายความฉะมติ กกต.มั่ว ยันกู้ยืมเงินเปิดเผย ไร้เจตนาซ่อนเร้นทุจริต ไม่มีเหตุควรสงสัยที่มาของเงิน

 

  • กมธ.งบฯฝ่ายค้านเช็กยิบงบฯ สนง.ศาลยุติธรรมใช้งบฯไม่มีรายการ “เรืองไกร-ศรัณวุฒิ” บี้ 2 โครงการไอที เงื้อดาบตัดทิ้ง 510 ล้าน”ชลน่าน”คาใจไม่เสนอเงินนอกงบฯแต่ขอเงินสมทบ 3.3 พันล้านบาท ติศาล รธน.ใช้งบฯเพิ่มผิดปกติ “สราวุธ”ยันยึดวินัยการคลัง “เชาวนะ”แจงจัดค่าตอบแทนตุลาการศาล รธน.ตาม ก.ม.

 

2.“เปรมชัย” ได้ประกัน สู้ชั้นศาลฎีกาวางคนละล้านสวมกำไล EM

 

  • เจ้าสัวเปรมชัย” โล่ง ไม่ต้องนอน เรือนจำระหว่างต่อสู้คดี หลังศาล ฎีกาอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมคนขับรถคู่ใจและนายพรานที่ร่วมแก๊งล่าเสือดำแต่ให้เพิ่มวงเงินประกันตัวเป็นคนละ 1 ล้านบาท

 

  • กำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ยกเว้นได้รับอนุญาตจากศาล และติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ “กำไลข้อเท้า EM”

 

3.“วิษณุ” เสียงอ่อย ปัดปารีณาพ้นผิด

‘คดีรุกป่า’ ลบล้างไม่ได้ ส่วนที่ สปก.คืนแล้วจบ

 

  • “วิษณุ” เสียงอ่อยชี้แจงกรณีการคืนที่ ส.ป.ก. ของ “ปารีณา” ไม่ผิด ยันถ้าตอนไปเอามานั้นผิด ถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว หากคืนไปไม่สามารถลบล้างได้ ยอมรับเรื่องมันไม่ง่ายอย่างที่คิด ส่วน

 

  • “อนุดิษฐ์” อย่านำกรณีนี้ไปเปรียบเทียบกับกรณีของ “สุรยุทธ์” เนื่องจากเป็นนายกรัฐมนตรีที่ทำตามสัญญาประชาคมแบบชายชาติทหารต่างกับ “ประยุทธ์”

 

4.ยูเนสโกยกนวดไทยมรดกโลก

วธ.ชงต้มยำกุ้งงานสงกรานต์ จ่อคิวปี 63-64

 

  • ยูเนสโกประทับตรา “นวดไทย” เป็นมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ ได้ของมนุษยชาติ จารึกเป็นประวัติศาสตร์แพทย์แผนไทย

 

  • กระทรวงวัฒนธรรมเตรียมส่ง “สงกรานต์-ต้มยำกุ้ง” เข้าชิงปี 63-64 ผอ.ร.ร.แพทย์แผนโบราณวัดโพธิ์เผยเป็นเรื่องน่ายินดีและทำให้นวดไทยมีเกียรติมีศักดิ์ศรีมากยิ่งขึ้น

 

5.ทลายรีสอร์ตจัดปาร์ตี้ยา นัวเนียชาย-หญิง 28 คน

 

  • บุกทลายปาร์ตี้ยานรกในรีสอร์ต กลางเมืองกาญจน์ จับตรวจฉี่พบมีสารเสพติดยกแก๊ง 28 คน แยกเป็นชาย 13 คน หญิง 15 คน ก่อนจับกุม ผู้ว่าฯได้รับการร้องเรียนสั่งให้นอภ.นำกำลังประสานกับทหารจู่โจมจับกุม พบยาเสพติดถูกทิ้งเกลื่อนพื้น เผยทั้งแก๊งนัดปาร์ตี้กันผ่านเฟซบุ๊ก

 

matemnews.com

14 ธันวาคม 2562