Home ประเด็นร้อนโซเชียล สุดอาลัย ‘น้องกาแฟ’ สุนัขทหารค้นหาระเบิด สิ้นใจ!

สุดอาลัย ‘น้องกาแฟ’ สุนัขทหารค้นหาระเบิด สิ้นใจ!

723
0
SHARE

วันที่ 14 ธ.ค.62 เพจเฟซบุ๊ก “ช้างเผือก” ได้โพสต์ภาพและข้อความอาลัย หลังเกิดการสูญเสีย น้องกาแฟ สุนัขทหาร-ชุดค้นหาระเบิด หน่วยเฉพาะกิจ อโณทัย ชายแดนใต้ ที่ป่วยตาย แต่ที่ผ่านมาได้ปฏิบัติภารกิจมากมาย เป็นการเสียสละชีวิต ในการเสี่ยงตาย เพื่อช่วยชีวิตผู้บริสุทธิ์ และทหารกล้ามากมาย 

ผู้โพสต์ระบุว่า “น้องหมา อีก 1 ในตำนาน ผู้กล้า 4 ขา น้องกาแฟ สุนัขทหารเพศเมีย ได้จบสิ้นทุกๆ ภารกิจของน้องแล้ว หลังจากที่รับใช้ชาติ และดูแลชีวิตของผู้คนที่ชายแดนใต้มานานหลายปี น้องกาแฟจะอยู่ในใจของพวกเราทุกคนตลอดไป ถึงแม้จะเกิดมาเป็นสัตว์สี่เท้า เป็นสัตว์หน้าขน แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้ทำไว้ให้กับพวกเรา มันยิ่งใหญ่เหลือเกิน มนุษย์หลายคนยังทำแบบนี้ไม่ได้เลย ขอกราบหัวใจ กาแฟได้ทำหน้าที่จนลมหายใจสุดท้าย”

“และในภาพนี้..เป็นอีกหนึ่งภารกิจ และวีรกรรมของน้องกาแฟ..ตอนที่ดมเจอระเบิด ที่ชายแดนใต้ ..น้องนั่งลงนิ่ง เพื่อที่จะส่งสัญญาณว่า..มีระเบิดอยู่ในรัศมีอันใกล้ ให้รีบเคลียร์พื้นที่ กันคนออก…น้องสามารถรักษาชีวิตผู้คนได้มากมายทีเดียวครับ”

“น้องกาแฟ จากพวกเราไปอย่างสงบ ทหารได้ฝังร่างน้องไว้อย่างสมเกียรติที่ชายแดนใต้ และนี่คืออีก 1 เรื่องราว “ชุดปิดทองหลังพระ” น้องหมาผู้กล้า 4 ขา และขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกท่าน และน้องหมาทุกตัว ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ชายแดนใต้ ขอให้ปลอดภัย”

ทั้งนี้มีผู้เข้าร่วมแสดงความเสียใจ และอาลัยต่อการจากไปของ “กาแฟ” พร้อมร่วมแสดงความเห็นชื่นชมและขอบใจเจ้า “กาแฟ” ที่ช่วยดูแลทุกคนให้ปลอดภัยจากเหตุรุนแรงภาคใต้อีกด้วย

ที่มา เฟซบุ๊ค ช้างเผือก