Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ข่าวเด่น ประเด็นเดือด 17 ธ.ค.#หนูนาหน้าหนึ่ง

ข่าวเด่น ประเด็นเดือด 17 ธ.ค.#หนูนาหน้าหนึ่ง

454
0
SHARE

 

ข่าวเด่น ประเด็นเดือด 17 ธ.ค.#หนูนาหน้าหนึ่ง

https://bit.ly/2POrZCK

https://bit.ly/34pFdLl

 

*ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ประจำสัปดาห์ มีวาระที่น่าสนใจ อาทิ กระทรวงคมนาคม เตรียมเสนอที่ประชุมขออนุมัติ มาตรการลดค่าใช้จ่ายของประชาชน เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ อาทิ ลดราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วง ‪25 ธ.ค. 2562 – 31 มี.ค. 2563 รวมระยะเวลา 3 เดือนและในการแถลงผลประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ นายกฯและรมว.กลาโหม คงหนีไม่พ้นต้องตอบคำถามสื่อมวลชนกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯออกมาโพสต์ระบุถูกม.นายกฯใช้ม.44 สั่งยึดทรัพย์โดยไม่เป็นธรรม เพราะไม่รอผลการตัดสินของศาลให้ถึงที่สุด

 

จับตาพรรคอนาคตใหม่ มีมติให้ขับ 4 ส.ส.ที่ลงมติสวนมติของพรรค ออกจากการเป็นสมาชิกพรรค เสนอเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และส.ส.ของพรรคในวันนี้ เพื่อให้พิจารณาขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งจะต้องใช้เสียงส.ส.และกรรมการบริหารพรรค 3 ใน 4

 

‪เวลา 18.00น. นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษ “วิสัยทัศน์ประเทศไทย 2020” ในงาน Nation Dinner Talk : ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย 2020 ณ ห้องรอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

 

กลับมาเป็นประเด็นกันต่อกรณี ส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ รุกป่า โดยนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จะนำชาวบ้านที่ถูกจับในเรื่องป่าไม้ทั่วประเทศ เข้าพบอธิบดีกรมป่าไม้ เพื่อถามหามาตรฐานกฎหมายระหว่างคนยากจนกับน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ โดยอธิบดีกรมป่าไม้ มอบให้นายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผอ.สำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่ากรมป่าไม้ ชี้แจง

 

‪09.00น. ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษา คดีกรรโชกทรัพย์ผู้ค้าตลาดดอนเมือง ที่อัยการยื่นฟ้องพ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ กับพวกรวม 11คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันกรรโชกทรัพย์ อั้งยี่ ซ่องโจร เมื่อต้นเดือน ม.ค.- เม.ย.59 ต่อเนื่องกัน

matemnews.com 

17 ธันวาคม 2562