Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ยันไม่ใช่ “สมคิด” สะพายกระเป้าโผล่ ร้อยเอ็ด ล่าสุดพบเผ่นลงอีสานใต้

ยันไม่ใช่ “สมคิด” สะพายกระเป้าโผล่ ร้อยเอ็ด ล่าสุดพบเผ่นลงอีสานใต้

603
0
SHARE

แตกตื่นกันทั้งเมือง หลังโซเชียลแชร์ภาพ “สมคิด พุ่มพวง” ฆาตกรต่อเนื่อง สะพายกระเป้าโผล่ บขส.ร้อยเอ็ด ตำรวจดูแล้ว “ไม่นจะใช่” เพราะลักษณะเป็นชายวัยรุ่น เบาะแสล่าสุด พบสัญญาณโทรศัพท์ อยู่ในพื้นที่ อีสานใต้

วันที่ 18 ธ.ค. จากกรณีมีการแชร์โซเชียลว่า มีคนพบ “นายสมคิด พุ่มพวง” ฆาตกรต่อเนื่องวัย 55 ปีซึ่งก่อคดีโหดฆ่าหญิงสาวในพื้นที่ อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น และอยู่ในระหว่างการหลบหนีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาพบบุคคลที่คาดว่า เป็นนายสมคิด ในพื้นที่ของสถานีขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด ดังนั้น ตำรวจชุดสืบสวนจากตำรวจภูธรภาค 4 และชุดสืบสวนจากตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้ลงพื้นที่ปูพรมตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่สถานีขนส่งร้อยเอ็ด ตามร้านสะดวกซื้อ ตามที่พัก ตาม
โรงแรมต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัด ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วจึงนำมาเทียบเคียงกับภาพ ของผู้ต้องหา ปรากฎว่า มีลักษณะคล้ายกัน แต่ไม่น่าจะใช่นายสมคิดเพราะภาพผู้ที่มีลักษณะคล้ายกันนั้น ยังเป็นชายวัยรุ่น ซึ่งอายุไม่มาก แต่นายสมคิดอายุมากถึง 55 ปีแล้ว

อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหลังจากมีการแชร์ว่าพบนายสมคิดในพื้นที่ร้อยเอ็ด ทำให้ประชาชนในจังหวัดร้อยเอ็ด โดยเฉพาะผู้หญิงที่ทำงานและเลิกงานตอนกลางคืนต่างหวาดวิตก กลัวว่าถ้านายสมคิดเข้ามาในพื้นที่จริง และอาจจะก่อเหตุอีกก็เป็นได้

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ ขณะเดียวกัน ก็ยังไม่วางใจเพราะว่าายสมคิด อาจจะหลบหนีเข้ามาในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดจริง จึงมีการประสานไปยังทุกโรงพักให้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบหากพบเบาะแสหรือบุคคลต้องสงสัยว่า จะเป็นนายสมคิดให้สามารถแจ้งได้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ทางการสืบสวน และจับสัญญาณจากโทรศัพท์มือถือบุคคลต้องสงสัย พบว่าหลบหนีไปในพื้นที่อีสานใต้แล้ว

อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวว่าเมื่อครั้งที่นายสมคิด ถูกจับกุมในคดีเก่าเมื่อปี 2548 นั้น เคยให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนไว้ว่า ตัวเขานั้นไม่มีพ่อแม่หรือญาติพี่น้องคนอื่นๆ เนื่องจากพ่อแม่เสียชีวิตไปนานแล้ว ประกอบกับเป็นคนชอบความสันโดษ จึงไม่เคยติดต่อหาญาติๆ ที่ผ่านมามักจะใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านภรรยาในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ และมีความผูกพันกับ จ.ชัยภูมิ มาก โดยทุกครั้งที่ก่อเหตุนายสมคิด จะไม่เคยเลือกลงมือฆ่าเหยื่อที่เป็นชาว จ.ชัยภูมิ หรือก่อเหตุในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ แต่จะเลือกไปก่อเหตุในพื้นที่อื่นๆ แทน

อย่างไรก็ตาม คำให้การที่นายสมคิด เคยให้ไว้กับทางพนักงานสอบสวนนั้นยังสอดคล้องกับข้อมูลที่ได้รับจากทางภรรยาของนายสมคิด เมื่อปี 2548 ที่เคยให้ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมส่วนตัวของนายสมคิด ด้วยว่า ขณะที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน นายสมคิด เป็นคนดีมาก ไม่ใช่คนอารมณ์โมโหร้าย

ส่วนพฤติกรรมทางเพศก็ปกติทั่วไป ไม่มีการใช้ความรุนแรง แต่การที่ นายสมคิด ก่อเหตุดังกล่าวเชื่อว่าตัวนายสมคิดเอง น่าจะมีปมอะไรในใจบางอย่างที่คนนอกไม่รู้ถูกปิดซ่อนอยู่ จนทำให้เขาต้องกลายเป็นฆาตกรโรคจิตก่อเหตุดังกล่าว.

ที่มา ไทยรัฐ