Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อู่รถบัสร้องสื่อ! ‘โรงงานทำยางมะตอย’ปล่อย’ฝุ่น’ คลุ้งในอากาศ ทำลายสุขภาพ

อู่รถบัสร้องสื่อ! ‘โรงงานทำยางมะตอย’ปล่อย’ฝุ่น’ คลุ้งในอากาศ ทำลายสุขภาพ

642
0
SHARE

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากอู่ซ่อมรถบัสชื่อบริษัท สุมิตรา อินเตอร์ เลขที่ 7/23 หมู่ 8 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่ามีฝุ่นละอองจากโรงงานทำยางมะตอยซึ่งอยู่ติดกัน โดยในขณะที่เครื่องจักรทำงานจะเกิดมีฝุ่นละอองเป็นจำนวนมาก ทำให้ฝุ่นละอองลอยเข้ามาในตัวบริษัท ที่มีทั้งคนงานทำสี คนงานซ่อมรถ ต่างต้องใช้แมทปิดเวลาทำงาน นอกจากนี้ยังเปื้อนรถบัสที่จอดอยู่เต็มไปหมด แถมมีผลกระทบถึงปัญหาสุขภาพของพนักงานที่อยู่ในอู่รถบัสแห่งนี้ด้วย

จากการสอบถามนายเมยู ชิยางคะบุตร อายุ 49 ปี ช่างซ่อมรถกล่าวว่า ตั้งแต่เปิดอู่รถบัสแห่งนี้มาฝุ่นละอองก็จะลอยมาแบบนี้ตลอดเวลา ซึ่งโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานทำยางมะตอย โดยหน้าฝนจะเบา เพราะคาดว่าจะทำงานไม่ได้ แต่ถ้าเป็นหน้าหนาวฝุ่นละอองที่โรงงานแห่งนี้พ่นออกมาจะมาเป็นจำนวนมากเนื่องจากลมพัดมาทางอู่ ซึ่งสังเกตุดูจากต้นไม้ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงใบไม้ก็มแต่ฝุ่นละออง ข้าวของเครื่องใช้ทุกอย่างที่อยู่ นอกห้องก็เต็มไปด้วยฝุ่นละออง รวมถึงเวลาจะทำการพ่นสีรถก็ทำไม่ได้ต้องรอให้เขาหยุดทำงานก่อนจึงจะพ่นสีได้ ไม่งั้นสีจะเต็มไปด้วยฝุ่นละออง แถมช่วงนี้ โรงงานทำงานทั้งวันทั้งคืนอีก

ซึ่งในเบื้องต้นทางเราก็ยังไม่ได้ไปคุยกับทางบริษัท ทำยางมะตอยเลย แต่เคยได้ยินว่า แพปลา ที่อยู่อีกฝั่งของโรงงาน ก็เคยร้องเรียนมาแล้ว ซึ่ง ตนคิดว่าโรงงานน่าจะมีแนวทางป้องกันฝุ่นให้มากกว่านี้ จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาตรวจสอบและทำการแก้ไขให้ด้วย

 

วัชรกร  ปทุมธานี  รายงาน