Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เปิดสวนรถไฟ จตุจักร  ให้วิ่งไล่ลุง

เปิดสวนรถไฟ จตุจักร  ให้วิ่งไล่ลุง

606
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค ธนวัฒน์ วงค์ไชย – Tanawat Wongchai

https://bit.ly/359mFjb

 

ก่อนอื่น เราต้องกราบขออภัยขา “วิ่งไล่ลุง” ทุกท่าน ที่เราไม่สามารถใช้สถานที่เดิม ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ในการจัดงาน “วิ่งไล่ลุง” ได้ หลายคนต้องประสบกับความผิดหวัง ยากลำบาก เนื่องจากมาจากต่างจังหวัด บางท่านจองที่พักไว้ในย่านนี้แล้ว และทางทีมงานของเราเข้าใจในความรู้สึกของท่าน

 

และด้วยเหตุที่เราถูกเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง และผู้มีอำนาจ กีดกันการให้อนุญาตใช้สถานที่และเส้นทางวิ่งอย่างหนัก ซึ่งทางเราได้ทำขออนุญาตอย่างชัดเจน ตรงไปตรงมา แม้กระทั่งการแถลงข่าวงานวิ่งของเรา ที่ก่อนหน้านี้ ก็ถูกกดดันในเรื่องการขอใช้สถานที่มาโดยตลอด

 

เราจึงขบคิดเรื่องดังกล่าว เนื่องด้วยงานวิ่งของเรา ไม่ใช่เป็นรูปแบบของการชุมนุมทางการเมือง เราไม่มีการปราศรัยยืดเยื้อ หรือตั้งเวทีแบบปักหลัก เราจัดงานวิ่ง เพื่อให้คนมาวิ่งกันจริงๆ

 

เราจึงตัดสินใจ ขออนุญาตใช้พื้นที่ของ “สวนรถไฟ” จากทางกรุงเทพมหานคร ซึ่งทางการุงเทพมหานคร ก็เปิดพื้นที่ ให้เราใช้สวนดังกล่าว ในการจัดงานวิ่งนี้

 

เราขอขอบคุณ กรุงเทพมหานคร ที่ให้พื้นที่การจัดงานวิ่งของเรา ซึ่งถือว่าเป็นให้พื้นที่ “อย่างเท่าเทียม” เหมือนการจัดงานวิ่งอื่นๆ ซึ่งจัดขึ้นในวันเดียวกัน และหวังว่า “ผู้มีอำนาจ” คงไม่คิดที่จะหาทางใช้อำนาจอันมิชอบ ล้มงานวิ่งของเราอีก เพราะเราได้จัดในสถานที่ปิด เช่นกันกับบางงานที่จัดขึ้น ในวัน และเวลาเดียวกันกับเรา

 

โดยในวันพรุ่งนี้ เราจะเปิดให้มีการลงทะเบียนอีกครั้ง โดยจะเปิดช่วงสั้น เพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น ขอให้อดใจรอ

 

เราซาบซึ้งในความมุ่งมั่นของทุกท่าน ที่ตั้งใจจะ “วิ่งไล่ลุง” กับเรา

 

เราจะปกป้องสิทธิ์ของการวิ่งของประชาชนทุกคน โดยจะไม่ยอมให้ใคร มาล่มงาน “วิ่งไล่ลุง” ของเราอย่างเด็ดขาด

 

ขอบคุณครับ

 

 

 

https://bit.ly/37iaulu

 

matemnews.com 

28   ธันวาคม 2562