Home ข่าวทั่วไปรอบวัน นักท่องเที่ยว ชมความงามยามค่ำคืน ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ‘Amazing Night Sukhothai Countdown 2020’

นักท่องเที่ยว ชมความงามยามค่ำคืน ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ‘Amazing Night Sukhothai Countdown 2020’

590
0
SHARE

          หลังจากได้ท่องเที่ยวเมืองมรดกโลกของสุโขทัยแล้ว มาชมความงามยามค่ำคืนที่งาน Amazing Night Sukhothai Countdown 2020 มหัศจรรย์แสงสุดท้ายแห่งปี หน้าวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ที่จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.ถึง 31 ธ.ค. 2562 ตั้งแต่ช่วงเย็นประชาชนทั้งคนไทยและต่างชาติ เดินทางมาเที่ยวกันอย่างคึกคัก

 

          ในงานมีการออกร้านอาหารพื้นเมืองหลากหลายเมนูประชาชนต่อแถวกันแน่นทุกร้าน เช่น เมนูผัดหมูโบราณ สูตรรัชกาลที่ 5 ที่ผัดหมูใส่ไข่และใส่โหระพาแทนใบกระเพรา พะแนงไก่ อาหารพื้นบ้าน และร้านน้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพ เลือกชิมได้ตามชอบ

          ภายในงานยังมีการแสดงดนตรีสากลผสมผสานดนตรีไทย โดยมีความงามของอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยเป็นฉากหลัง มีการติดไฟประดับสวยงามและในค่ำคืนนี้อากาศเย็นเหมาะกับการเดินทางมาเที่ยว

          ในวันพรุ่งนี้ที่นี่ก็มีการจัดกิจกรรมนับถอยหลังเข้าสู่วันใหม่ สวดมนต์ข้ามปี และในวันพุธที่ 1 ม.ค. 2563 ชวนมาใส่บาตรสะพานบุญรับอรุณสุโขทัย ที่วัดตระพังทอง บริเวณด้านหน้าอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

          อีกหนึ่งไฮไลท์ของงานคือ ลานกิจกรรม “สอยดาว’’ คนให้ความสนใจกันมาก จะเป็นลานกว้างประดับตกแต่งไฟสวยงาม และลุ้นรางวัลสอยดาว เพียงแค่ซื้อของตามร้านต่างๆภายในงาน ถ่ายรูปเช็คอินและติดแฮชแท็ก Amazing Night Sukhothai Countdown 2020 และลุ้นรางวัลใหญ่เป็นตั๋วเครื่องบินจากบางกอกแอร์เวย์ 10 ใบ 20 ที่นั่ง บินได้ 8 เส้นทาง คือกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ กรุงเทพฯ-เชียงราย กรุงเทพฯ-ลำปาง กรุงเทพฯ-สุโขทัย กรุงเทพฯ-สมุย กรุงเทพฯ-ภูเก็ต กรุงเทพฯ-กระบี่ กรุงเทพฯ-ตราด และยังมีรางวัลแลกของที่ระลึกกลับบ้านอีกด้วย