Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ให้สินบนชี้จับโจรปล้นทองลพบุรีฆ่าเด็กชาย 2 ขวบ

ให้สินบนชี้จับโจรปล้นทองลพบุรีฆ่าเด็กชาย 2 ขวบ

1127
0
SHARE

 

 

เช้าวันที่ 10 ม.ค.2563  สื่อหลายสำนักกระจายข่าววว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กับ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) แจ้งว่า เหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนติดอุปกรณ์เก็บเสียงบุกเข้าไปในร้านทองออโรร่า ภายในศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ ลพบุรี ถนนพหลโยธิน ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี  20.44 นง วันที่ 9 ม.ค.2563 ยิงใส่ทุกคนที่อยู่ใกล้ ทำงห้พนักงานร้าน หัวหน้า รปภ. เด็กชาย 2 ขวบ  ตายรวม 5 คน กวาดทองใส่เป้สะพายหลังสีแดงคาดขาว   เดินใจเย็นออกไปขี่มอไซต์ยามาฮ่า ฟีโน่ หลบหนีไป  ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ กรณีที่มีผู้แจ้งเบาะแสคนร้ายจนสามารถไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ จะขอมอบเงินรางวัล จำนวน 100,000 บาท เพื่อขอบคุณในการทำหน้าที่พลเมืองดีในครั้งนี้ โดยสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ โทร.191 หรือโทร.1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

เช้าวันเดียวกัน  เฟซบุ๊ก “ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม” ของ  นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โพสต์ข้อความว่า

 

“ชมรม ขอประณามการกระทำ ของคนร้ายรายนี้ที่ฆ่าได้แม้กระทั้งเด็ก ประกาศให้รางวัลนำจับแก่ผู้แจ้งเบาะแสหรือตำรวจ ไม่ว่าจะจับตายหรือจับเป็นจ่ายทันที 30000 บาท”

 

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าว ว่า “ขอประณามการกระทำอันโหดเหี้ยมของคนร้ายในการก่อเหตุ  ผลงานด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย ที่รัฐบาลพยายามอ้างเป็นผลงานมาโดยตลอดนั้น ถึงเวลานี้มีการพัฒนายกระดับเพื่อการดูแลความปลอดภัย ให้ความมั่นใจในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้มากน้อยแค่ไหน ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันมีเหตุรัวยิงรถของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อดีตนายตำรวจคนดัง กลางใจเมือง ท้าทายอำนาจรัฐและเขย่ายุทธจักรวงการตำรวจ ยังไม่คลี่คลาย มาถึงการก่อเหตุบุกเดี่ยวปล้นร้านทองในจังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นเมืองทหาร คนร้ายใช้ปืนเก็บเสียงจ่อยิงดะ เด็ก ผู้หญิงก็ไม่เว้น อย่างโหดเหี้ยม  รัฐบาลต้องกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ยกระดับการทำงาน คุมเข้มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชน โดยเฉพาะการก่อเหตุก่อนงานวันเด็กแห่งชาติ 1 วัน ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยิ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังยกระดับคุมเข้มความปลอดภัยเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ รัฐบาลต้องแสดงบทบาทนำ ในการกำกับติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย มูลเหตุการลงมือมาจากพิษเศรษฐกิจ หรือภัยความมั่นคง รวมถึงหาแนวทางป้องกัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ให้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินกับประชาชน”

 

matemnews.com

10 มกราคม 2563