Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ทำไมตัดถนนให้มันโค้งๆ “เฉลิม อยู่บำรุง” ยั่วความอยากรู้

ทำไมตัดถนนให้มันโค้งๆ “เฉลิม อยู่บำรุง” ยั่วความอยากรู้

491
0
SHARE

 

 

 

เสร็จสิ้นการประชุม “คณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย”  เมื่อตอนบ่าย  14 มกราคม 2563 ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย แล้ว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะ แถลงข่าวว่าด้วยการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

 

 

“พรรคเพื่อไทยมีรายชื่อรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย 5 คนแน่นอน แต่จะมีเพิ่มหรือไม่อยู่ที่หลักฐาน มั่นใจรัฐบาลชุดนี้ถูกอภิปรายแล้วเจ๊งแน่นอน แต่ข้อมูลของผม ของ นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ตรงกัน สื่ออย่าไปเขียนว่าเราขัดแย้งกัน เราทำงานเป็นทีม จากนี้จะแถลงข้อมูลเป็นระยะๆ เวลาอภิปรายสัก 3 วัน กำลังพอดี  อยากตบปากทนายหน้าหอ เนติบริกร ไอ้หน้าโง่ทั้งหลาย เอาอะไรมาบอกว่า อภิปรายได้แค่ช่วงที่เป็นรัฐบาล 5 เดือน เอาที่ไหนมาพูด เพราะรัฐมนตรีขณะนี้เป็นมาแล้ว 6-7 ปี ไม่มีใครเคยถูกอภิปรายมาก่อน  คุณไม่ต้องมาท้าทายฝ่ายค้าน เพราะเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของพวกผม ไม่ต้องเอาม้าไม่มีราคามาท้าทายว่าฝ่ายค้านไม่มีข้อมูลอะไรต่างๆ เพราะถึงมีข้อมูลก็ไม่บอก ไปรอฟังในสภาฯ รัฐบาลไหนทำงานตรงไปตรงมาก็อยู่ได้ แต่ถ้าทำงานไม่ตรงไปตรงมาก็อยู่ไม่ได้  ขอให้เลิกพูดกันเสียที ที่ผมไม่ใส่ชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เพราะมีการมาขอ ไม่มี ผมเล่นการเมืองแบบแตกหัก เล่นการเมืองมีเหตุมีผล เมื่อป.ป.ช.ดำเนินการแล้วก็ถือว่าจบ เราตัดสินใจแล้วว่าการอภิปรายครั้งนี้ไม่มีพล.อ.ประวิตร เพราะไม่มีมูลพอที่จะนำไปสู่การอภิปราย เพราะการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นเรื่องใหญ่ ไม่ใช่เรื่องสนุกเอาเถอะ  รับรองงานนี้ไม่มีผิดหวัง ระวังจะมีคนถูกหวยเพิ่ม วันนี้ก็หายใจรวยริน กินไม่ได้ นอนไม่หลับกันหลายคนแล้ว   เอาเป็นว่าเพื่อไทยเอาจริงก็แล้วกัน พร้อมที่สุด ส่วนพรรคร่วมฝ่ายค้านใดจะอภิปรายก็เป็นเรื่องที่เขาจะไปพูดคุยกัน  ข้อมูลที่จะอภิปรายเรื่องการซื้อขายที่ดินย่านบางบอนของบิดา พล.อ.ประยุทธ์ ที่บริษัทเครือข่ายนายทุนใหญ่มาซื้อ แม้จะมีการซื้อขายกันตั้งแต่ปี  2556 สมัย พล.อ.ประยุทธ์ เป็น ผบ.ทบ. ซึ่งล่าสุดผมมีข้อมูลใหม่ว่า หลังการซื้อขายที่ดินในรัฐบาล คสช. มีการตัดถนนไป จ.สมุทรสาคร แต่ก็สงสัย ทำไมตัดถนนให้มันโค้งๆ เพื่อให้เฉียดๆบริเวณที่ดิน ที่มีการซื้อขาย”

 

นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน แถลงว่า เราเตรียมความพร้อมสำหรับการอภิปรายเต็มที่ อาจจะมีคนที่ถูกอภิปรายเพิ่ม เช่น ในประเด็นเศรษฐกิจที่จะมีรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายเพิ่มอีก 2 คน ส่วนรายชื่อที่ 7 พรรคฝ่ายค้านส่งกันมาก็ตรงกันหลายคน ที่เพิ่มมาก็มี แต่ละพรรคก็ยังไม่ได้สรุป แต่ข้อมูลที่จะใช้ในการอภิปรายเราจะช่วยๆกัน

 

 

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย แถลงว่า ตนเตรียมเสนอตัวเพื่อขออภิปรายในประเด็นความมั่นคง พุ่งเป้าไปที่ 3 ป. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา  ในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นประเด็นภาพรวมการบริหารที่ล้มเหลว , พล.อ.ประวิตร ในเรื่องของการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ และการจ้างบริษัทโฆษณารับงานของหน่วยงานความมั่นคง ซึ่งมีข้อมูลว่ามีการล็อกสเป็กให้บางบริษัทที่ผู้บริหารมีความสนิทสนม และผู้บริหารมีนามสกุลเหมือนผู้ใหญ่ในรัฐบาล ขณะที่พล.อ.อนุพงษ์ จะเป็นประเด็นการก่อสร้างโรงไฟฟ้าจากขยะ โดยจะนำข้อมูลเหล่านี้เสนอต่อคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย เพื่อนำไปพิจารณายื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ  ยืนยันว่ามีข้อมูลหลักฐานอย่างชัดเจน หากที่ประชุมจะไม่ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประวิตร ก็ต้องมีเหตุผล ต้องตอบประชาชนให้ได้ว่าทำไมถึงไม่ซักฟอก เชื่อมั่นว่า ประชาชนอยากให้เราอภิปรายพล.อ.ประวิตร ในฐานะที่เป็นพี่ใหญ่ของ 3ป. และขอเตือนไปถึง 3ป.ด้วย ในอดีตเคยทำงานร่วมกับอดีตรมว.มหาดไทยคนหนึ่ง ได้เห็นถึงความเชื่อมโยงเกี่ยวพันกับกลุ่มทุนใหญ่ ในวันนั้นอยากได้อะไร ทุนทำให้ได้หมด แต่พอหมดอำนาจปั๊บ เขาตามเอาคืนทันทีพวก3ป.ก็เหมือนกัน ถ้าวันหนึ่งหมดผลประโยชน์ โดนเขาเฉดหัวแน่ และไม่ใช่แค่เฉดหัว เขายังตามรื้อ ตามฟ้องด้วยเพราะทุกวันนี้เขาวางมัดจำกับคุณไว้เยอะแล้ว วันไหนหมดอำนาจถูกเขาเอาคืนแน่

 

 

นักข่าวถาม  มีกระแสข่าวพล.อ.ประวิตร ประสานงานกับคนในพรรคบางคน เพื่อไม่ให้มีชื่อติดโผอภิปรายไม่ไว้วางใจนายวิสาร ตอบว่า ได้ยินมาเช่นนั้นเหมือนกัน แต่ไม่น่าจะเป็นการประสานผ่านร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ซึ่งโดยบริบททางการเมือง พล.อ.ประวิตร เป็นพี่ใหญ่ เป็นประธานยุทธศาสตร์ของพรรคพลังประชารัฐ เป็นพี่ใหญ่ 3 ป. ซึ่งข้อมูลที่ตนมี ได้นำเสนอต่อคณะกรรมการกิจการพิเศษของพรรคไปแล้ว ความเห็นส่วนตัวยังเห็นว่า พล.อ.ประวิตร สมควรจะถูกอภิปราย เพราะมีส่วนเกี่ยวข้องรู้ทุกเรื่องของรัฐบาล แต่ถ้าจะไม่มีชื่อก็ต้องมีเหตุผลออกมาให้ประชาชน

 

matemnews.com 

14 มกราคม 2563