Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โฆษกรัฐบาลต้องเปลี่ยนวิธีทำงาน 

โฆษกรัฐบาลต้องเปลี่ยนวิธีทำงาน 

416
0
SHARE

 

 

หรือจะเป็นโฆษกรัฐบาลที่มาแรงไปไว  มาด้วยความเชื่อว่าเป็นผู้ใช้โซเชียลได้เก่ง แต่แค่ 5 เดือน  เมื่อคณะนักข่าวสายประจำทำเนียบรัฐบาลได้ฮิ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ปลื้มเสียแล้ว จึงยกประเด็นนี้ถามในช่วงการแถลงข่าวหลังครม. 14 ม.ค.2562  พล.อ.ประยุทธ์ตอบแล้ว

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

ยังไม่คิดเปลี่ยน!!

แต่ต้อง ปรับ

 

“นายกฯบิ๊กตู่” ยัน ยังไม่คิดเปลี่ยนตัว “โฆษกรัฐบาล” ยัน ทุกคนทำงานเต็มที่ แต่ต้องปรับทุกกระบวนท่า สู้ศึก”โซเชียลฯ”

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกระแสข่าว การเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีหลังจากหลายฝ่ายวิจารณ์ เรื่องการทำงาน ว่า ยังไม่มีแนวคิดเรื่องนี้ ทุกคนตั้งใจทำงานกันเต็มที่อยู่แล้ว

 

“แต่จะต้องมีการปรับปรุงแก้ไขทุกเรื่อง ทุกประเด็น”

 

ทุกวันนี้มีกระแสจากโซเชียลอะไรต่างๆ ผมได้เน้นย้ำเรื่องการสร้างความเข้าใจให้มากยิ่งขึ้นในรูปแบบของความยั่งยืน

 

นายกฯ กล่าวว่า หลายคนอาจจะเข้าใจว่า การแก้ปัญหาภัยแล้ง การแก้ปัญหา PM2.5 แก้ที่ปลายเหตุ ผมขอย้อนให้กลับไปดูว่าที่ต้นเหตุ หรือการแก้ปัญหาแบบยั่งยืนในการบริหารจัดการน้ำ เขาทำอะไรไว้บ้างใน 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งทำไปมากมายมหาศาล แต่ก็ยังไม่ครบหรอก ตราบใดก็ตาม ถ้ายังไม่สมบูรณ์ทั้งระบบ จึงต้องมีแผนบริหารจัดการน้ำ 20 ปี

 

ตอนนี้แผนมีหมดแล้ว เพียงแต่ว่าจะทำได้หรือไม่ได้ ปัญหาสำคัญคือการทำประชาพิจารณ์ แม้จะมีการเวนคืนที่ดินมาแล้ว ก็ยังมีปัญหาเรื่องการเยียวยามาอีก ในเรื่องของราคาที่ดิน โดยตามมาตรฐานราคามีการกำหนดอยู่แล้ว แต่ทุกคนก็ต้องการได้ให้มากขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้มีหลายโครงการที่เกิดขึ้น แม้กระทั่ง โครงสร้างพื้นฐานในเรื่องของถนนที่มีปัญหา ที่ทำช้าเพราะเรื่องการเยียวยา ต้องพิจารณาในมาตรการที่เหมาะสมในการดำเนินการ

 

matemnews.com 

14 มกราคม 2563