Home ข่าวทั่วไปรอบวัน คนเพื่อไทยโต้แทนพิชัย … ขอให้โฆษก พปชร.เป็นห่วงพลเอกประยุทธ์ – เครียด

คนเพื่อไทยโต้แทนพิชัย … ขอให้โฆษก พปชร.เป็นห่วงพลเอกประยุทธ์ – เครียด

810
0
SHARE

 

 

“ตรีชฎา” ซัด “ธนกร” ไม่ต้องห่วง”พิชัย”ให้ไปห่วง “บ้านเมือง” กับ “ประชาชน” จะอยู่กับสภาพเศรษฐกิจและความลำบากกันต่ออย่างไร

 

วันที่ 16 มกราคม 2563 นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ ออกมาโต้นายธนกร  หวังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ที่พาดพิงมาถึงกรณีนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่ออกมาพูดถึงเรื่องเศรษฐกิจขาลงของ”พล.อ.ประยุทธ์”   โดยหลังจากที่นายพิชัยออกมาเตือนพลเอกประยุทธ์อย่างหนักหน่วง เพราะความห่วงใยบ้านเมืองถึง 7 ข้อ  นายธนกรกลับมาโต้กลับนายพิชัย

 

“เห็นโฆษกพลังประชารัฐ อย่างคุณธนกร หวังบุญชนะ ออกมาแซะคุณพิชัย อดีตรัฐมนตรีพลังงานนายธนกร กล่าวว่าคุณพิชัยแสดงความเห็นโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้แก้ปัญหาให้กับประชาชน โดยกล่าวว่าคุณพิชัย มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ เพราะจ้องโจมตีรัฐบาลทุกเรื่อง โดยเข้าใจว่าคุณพิชัยต้องการสร้างผลงานให้นายใหญ่เห็น และอยากให้คุณพิชัย ระวังอย่าเครียดมาก และระวังเบาหวาน ความดันด้วย อย่ามีโทสาคติมากจนเกินไป  คุณธนกรคงหวังจะทำหน้าที่โฆษกให้ดี โต้ทุกจุดอะไรที่ไปกระทบพลเอกประยุทธ์ต้องออกมาโต้ไว้ก่อนโดยไม่ได้ฟังและอ่านเจตนารมณ์ที่คุณพิชัยส่งสาส์นที่หวังดีไปยังพลเอกประยุทธ์ อันดับแรก แทนที่จะออกมาโต้เพื่อปกป้องพล.อ.ประยุทธ์ ทำไมไม่ออกมาโต้ว่า สิ่งที่คุณพิชัยเตือนมีข้อไหนที่คุณพิชัยพูดผิด

 

1.ปัญหาฝุ่นpm 2.5 รัฐบาลแก้ได้สำเร็จแล้วใช่ไหม

2.ปัญหาภัยแล้งทำไมแก้ช่วยชาวบ้านไม่ได้นอกเหนือจากการขุดบ่อเอาดินไปขาย

3.ปัญหาน้ำประปาเค็ม ทำไมยังปล่อยให้ประชาชนต้องไปตัมน้ำแก้เค็ม

4.ปัญหาประชาชนฆ่าตัวตายจากพิษเศรษฐกิจ  ขณะที่พล.อ.ประยุทธมาคุมทีมเศรษฐกิจที่ยังบอกประชาชนว่าเศรษฐกิจดีอยู่

5.ปัญหาเงินบาทแข็งที่ทำให้เศรษฐกิจยิ่งย่ำแย่

6.ปัญหาเศรษฐกิจขยายตัวต่ำมาก จนเกิดการว่างงานและหนี้เสียเพิ่ม

7.ปัญหาคนออกมาวิ่งไล่ลุงเต็มท้องถนน แต่กลับมีการ เดินเชียร์ลุงมาเสริม อาจทำให้คนออกมาวิ่งไล่ลุงล้นประเทศ

 

สิ่งที่คุณพิชัยสะท้อนออกมาด้วยความเป็นห่วงเหล่านี้ต่างหากที่คุณธนกรต้องออกมาตอบแทนพล.อ.ประยุทธ์ แต่คุณธนกรคงออกมาตอบแทนไม่ได้ เพราะแม้นแต่ตัวพล.อ.ประยุทธ์เองก็ยังหาวิธีแก้ที่จะเป็นคำตอบยังไม่ได้เช่นกัน

 

ขอบคุณคุณธนกร ที่แสดงความหวังดีเรื่องสุขภาพมายังคุณพิชัย ที่เกรงว่าคุณพิชัยจะเครียดให้ระวังเบาหวานและโรคความดัน อยากจะบอกคุณธนกรกลับไปว่า คนที่คุณธนกรต้องเป็นห่วงและคอยดูแลเป็นพิเศษที่ต้องคอยระวังความเครียด และ ความดันสูงลิ่วอันจะเป็นสาเหตุของเส้นโลหิตสมองแตกตามมาน่าจะเป็นคนที่ชอบอารมณ์ขึ้น ฉุนเฉียวง่าย จุดเดือดสูง ซึ่งคุณธนกร น่าจะต้องห่วง พลเอกประยุทธ์ มากกว่า ไม่ต้องห่วงคุณพิชัย เพราะคุณพิชัยเป็นคนอารมณ์ยิ้มและหัวเราะตลอด สุขภาพตรวจทุกปี ร่างกายแข็งแรงแถมไม่มีอะไรให้เครียด ที่สำคัญคุณพิชัยได้สร้างผลงานเอาใจใคร เพราะถ้าคุณธนกรไปแอบอ่านประวัติชีวิตของคุณพิชัยในกูเกิ้ล (พล.อ.ประยุทธ์ เคยค้นพบและบอกว่ากูเกิ้ลมีทุกอย่าง) จะพบว่าชีวิตของคุณพิชัยมีความเป็นอยู่ที่ดีมีการศึกษาที่ดีตั้งแต่เด็กๆ แถมมีครอบครัวที่สมบูรณ์ไม่จำเป็นต้องสร้างงานให้เข้าตาใครอย่างที่คุณธนกรเอ่ยอ้าง การที่คุณพิชัยออกมาพูดเตือนเรื่องเศรษฐกิจการเมืองจนถูกเรียกปรับทัศนคติมาถึง 8 ครั้งในยุคคสช. นั่นต่างหากที่บ่งบอกว่า สิ่งที่เตือนมามันจริงจนรัฐบาลคสช.ทนไม่ไหว

 

อีกเรื่อง คราวที่แล้ว ท่านพิชัย ออกมาเตือนเรื่องแจกเงินแต่ไม่พัฒนาประเทศ ไม่เพิ่มความสามารถแข่งขัน นายธนกร ก็ออกมาแก้ตัวตัวมั่วๆ เรื่องแจกเงินสะเปะสะปะนี้ หาว่าอิจฉารัฐบาล ต่อมา เวิลด์แบงค์ และ ไอเอ็มเอฟก็ออกมาเตือนเหมือนคุณพิชัย

 

สรุปสั้นๆ คุณธนกรลองตอบว่าปัญหาทั้ง 7 ข้อนี้ เป็นจริงหรือไม่ และ รัฐบาลได้แก้ไขแล้วหรือไม่ ประชาชนจะตอบได้ว่าใครควรจะเครียดมากกว่ากัน เอาเป็นว่าคุณพิชัยสบายดีพร้อมยืนเคียงข้างประชาชนอีกนานแสนนาน สุขภาพดีไม่มีเครียด เป็นห่วงแต่คนที่อยู่ข้างๆคุณธนกร ให้ตรวจและรักษาสุขภาพให้ทันตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะตอนนั้นคงจะมีอะไรให้คิดให้เครียดอีกมาก ด้วยความเป็นห่วงค่ะ “นางสาวตรีชฎา กล่าวทิ้งท้าย

 

matemnews.com 

16 มกราคม 2563