Home ข่าวทั่วไปรอบวัน จันทร์โอชา –  ไม่ได้เป็นชื่อสะพาน พลเอกประยุทธ์ไม่อนุญาต

จันทร์โอชา –  ไม่ได้เป็นชื่อสะพาน พลเอกประยุทธ์ไม่อนุญาต

434
0
SHARE

 

 

โดนต่อต้านหนัก ทำให้เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 17 ม.ค.2563 วันที่ 17 มกราคม 2563 เวลา 10.30 น.  นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงแก่คณะนักข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล ประเด็น  นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เสนอให้สร้างสะพานข้ามเกาะสมุย โดยใช้ชื่อ “สะพานจันทร์โอชา” ว่า

 

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สั่งการให้ดิฉันมาชี้แจงต่อประชาชนว่า ไม่ได้เกิดจากแนวคิดของนายกฯ แต่เป็นแนวคิดของนายสายัณห์ ที่ต้องการให้เกิดประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่ ส่วนเรื่องตัวโครงการเป็นเรื่องที่กระทรวงคมนาคมจะต้องไปพิจารณาถึงความเหมาะสมและความเป็นไปได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงบประมาณ ระบบนิเวศ และสิ่งแวดล้อม เป็นเรื่องของแต่ละหน่วยงานจะไปพิจารณา ที่นายสายัณห์ หวังดีจะตั้งชื่อสะพานจันทร์โอชานั้น ไม่ได้มีการมาหารือกับนายกฯ แต่ท่านขอบคุณจากใจจริงในความหวังดีนี้  สำหรับนายกฯเองคงไม่อนุญาตให้นำนามสกุลไปตั้งเป็นชื่อของสะพานหรือชื่อสถานที่ใดๆ ทั้งสิ้น และโดยความประสงค์และพฤติกรรมของท่านเองไม่เคยให้เอานามสกุลไปตั้งชื่อเป็นสถานที่ใด ไม่ว่าจะเป็นงบหลวงหรืองบส่วนตัว ไม่เคยคิดว่าจะต้องตั้งชื่อให้คนจดจำ แต่เชื่อเสมอว่าคนจะจดจำใครก็ด้วยคุณงามความดีที่ทำเอาไว้ ไม่ได้จดจำจากเอาชื่อไปตั้งสถานที่”

 

นักข่าวถาม รัฐบาลจะไปทำความเข้าใจกับนายสายัณห์หรือไม่ นางนฤมล ตอบว่า

“เขาปรารถนาดี และมีการสื่อสารไปว่าขอบคุณในหวังดี แต่ไม่สามารถอนุญาตให้ใช้ได้”

 

ถาม ว่า ต่อไปจะต้องมีการพูดคุยกันในพรรค พปชร.ก่อนหรือไม่ ค่อยมาหารือในสภาฯ นางนฤมล ตอบว่า

 

“ครั้งหน้าคงจะมีการพูดกันให้ชัดเจนว่า ถ้าจะทำอะไรก็ดีจะต้องคุยกันก่อน ต้องแยกว่าถ้าสิ่งที่เขาเสนอเป็นประโยชน์ ตัวโครงการก็ต้องว่าไป ส่วนชื่อนายกฯไม่อนุญาต”

 

matemnews.com 

17 มกราคม 2563