Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ไปสหรัฐแล้ว

พลเอกประยุทธ์ไปสหรัฐแล้ว

792
0
SHARE

 

 

 

ภาคธุรกิจไทยและสหรัฐอเมริกาเตรียมหารือ สร้างโอกาสเพิ่มความร่วมมือด้านการค้าการลงทุนระหว่างกัน

 

http://thainews.prd.go.th/

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  ได้นำคณะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ  มุ่งหน้ากรงุวอชองตันด ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว เมื่อเวลา 23.50 น.วันที่ 30 ก.ย.2560  โดยจะได้พบกับ นายโดนัลด์ ทรัมป์  ประธานาธฺบดีสหรัฐ ในทำเนียบขาว วันที่ 2 ต.ค.2017  ตามเวลาในสหรัฐ

 

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงแก่ผู้สื่อข่าว ว่า การเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกาของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตามคำเชิญของ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 2-4 ตุลาคมนี้ นอกจากจะมีความสำคัญในการกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือโดยทั่วไปแล้ว การเดินทางครั้งนี้ ยังเป็นโอกาสสำคัญที่ภาคเอกชนของไทย ทั้งที่เดินทางในประเทศไทยและดำเนินธุรกิจในสหรัฐฯได้ร่วมคณะรัฐบาล พบปะหารือกับภาคธุรกิจของสหรัฐฯ เพื่อแสวงหาลู่ทางในการเพิ่มการค้า การลงทุนระหว่างกัน ซึ่งจะเป็นการนำเสนอให้ภาคธุรกิจสหรัฐ ทราบถึงโอกาสที่จะเพิ่มความร่วมมือกันในด้านการค้าการลงทุน โดยเฉพาะการขับเคลื่อนประเทศตามตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 โครงการระเบียงเศรษฐกิจตะวันออกของไทย ที่ถือว่ามีความน่าสนใจอย่างมากสำหรับนักลงทุนต่างประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกาที่ไทยนั้นเปิดกว้างสำหรับความร่วมมือกัน

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ความสัมพันธ์ทางการค้าการลงทุนของไทยและสหรัฐฯ นั้น เป็นไปด้วยดีมาโดยตลอด โดยสหรัฐฯ เองก็ถือว่ามีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาในภาคธุรกิจของไทยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ขณะที่นักลงทุนของไทยก็มีการลงทุนในสหรัฐฯ ที่มีมูลค่าค่อนข้างสูง ดังนั้น จึงมีความคาดหวังว่าการเดินทางเยือนสหรัฐฯ ของนายกรัฐมนตรี ครั้งนี้จะทำให้ภาคการค้าการลงทุนของไทยและสหรัฐฯ เกิดความร่วมมือกันมากยิ่งขึ้น

 

matemnews.com  1 ตุลาคม 2560