Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ไทยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นรายที่ 6

ไทยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นรายที่ 6

583
0
SHARE

วันที่ 26 มกราคม 2563 การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสในไทย ล่าสุดมีคำยืนยันออกมาวานนี้ว่าไทยพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ อู่ฮั่น รายที่ 6 ในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน อายุ 73 ปี ที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ตอนนี้ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นตามลำดับ สำหรับโรงแรมที่ผู้ป่วยรายนี้เข้าพักที่อำเภอหัวหิน ผู้ประกอบการได้ใช้ยาฆ่าเชื้อในห้องปรับอากาศทุกห้อง เพื่อความปลอดภัยแล้ว ด้านนายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อวางมาตรการในการรับมือและป้องกันไวรัสโคโรนา

ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ จากระบบเฝ้าระวังพบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค ติดเชื้อโคโรนาไวรัส พบผู้ป่วยเข้าข่ายรายที่ 7 เป็นหญิงชาวจีน อายุ 38 ปี เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชน เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ เพื่อยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือไม่

ขณะที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ หลังยกเลิกเที่ยวบิน จากเมืองอู่ฮั่นทั้งขาเข้าและขาออก ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2563 ทำให้มีนักท่องเที่ยวตกค้าง ล่าสุดมีนักท่งเที่ยวชาวจีนจำนวนทั้งสิ้น 120 คน แสดงความจำนงค์ขอเดินทางกลับ โดยจะไปยังเมืองใกล้เคียงแทน เช่น เซินเจิ้น เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง ซึ่งทั้งหมดได้ผ่านการตรวจคัดกรองจากด่านควบคุมโรคประจำสนามบินเชียงใหม่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนที่ จ.นครสวรรค์ โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ได้กักกันผู้ป่วยต้องสงสัยอาจติดเชื้อโคโรนาไวรัส จำนวน 2 ราย และอีก 1 ราย รอการวินิฉัยโดยหนึ่งในผู้ต้องสงสัยนี้ เป็นนักศึกษาชาว จ.อุทัยธานี เดินทางไปท่องเที่ยวที่เมืองอู่ฮั่น และกลับมาประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา ส่วนรายที่ 2 เป็นหญิงสาวอายุ 31 ปี ได้เดินทางไปท่องเที่ยวเมืองอู่ฮั่น ในระหว่างวันที่ 18-19 มกราคม และรายที่ 3 เป็นชายวัย 35 ปี ซึ่งทราบว่า ได้เดินทางไปเที่ยวเมืองอู่ฮั่นกับหญิงสาวรายที่ 2 อยู่ระหว่างรอวินิจฉัยโรค

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เปิดศูนย์อำนวยความสะดวกเพื่อรองรับผู้โดยสารตกค้าง จากกรณีสาธารณรัฐประชาชนจีน ประกาศปิดเมือง อูฮั่น เนื่องจากพบการระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อ ไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 โดยได้เปิดศูนย์อำนวยความสะดวกให้บริการผู้โดยสาร ณ ห้อง CIP 5 ชั้น 3 อาคารผู้โดยสาร ตั้งขึ้นระหว่างวันที่ 25 มกราคม – 9 กุมภาพันธ์ 2563 โดยหมายเลขโทรศัพท์ 0-2132-9950

อย่างไรก็ตามขณะนี้ไทยยังคงสถิติผู้ป่วยติดเชื้อโคโรนาไวรัส หรือ อู่ฮั่น อยู่ที่ 6 คน ขณะนี้รักษาหาย และเดินทางกลับประเทศแล้ว 3 คน ขณะที่อีก 3 คนยังอยู่ระหว่างการรักษาตัว ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงคมนาคม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าหารือ เพื่อวางมาตรการคุมเข้ม ป้องกันไวรัสโคโรนาในประเทศไทย

Cr. ข่าวช่องวัน31