Home ข่าวประชาสัมพันธ์ ดร.ทวีศักดิ์ ชวนพี่น้องฮากการ่วมงานสังสรรค์เทศกาลหยวนเซียวประจำปี 2563 ณ สมาคมฮากกาแห่งประเทศไทย พบกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีนและนักร้องศิลปินร่วมสร้างสีสันคับคั่ง

ดร.ทวีศักดิ์ ชวนพี่น้องฮากการ่วมงานสังสรรค์เทศกาลหยวนเซียวประจำปี 2563 ณ สมาคมฮากกาแห่งประเทศไทย พบกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีนและนักร้องศิลปินร่วมสร้างสีสันคับคั่ง

1260
0
SHARE

1ก.พ. 63 แถลงข่าวการจัดงานสังสรรค์เทศกาลหยวนเซียว(เทศกาลโคมไฟ) ประจำปี 263 สืบสานวัฒนธรรมจีน โดย ชมรมยุวชนฮากกา โดย ดร.อุดม ชัยชนะพานิช นายกสมาคมฮากกาแห่งประเทศไทย สมัยที่47 และ ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร ประธานชมรมยุวชนฮากกา สมัยที่ 47 ประธานการจัดงาน โดยมุ่งหวังที่จะจัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อเชิญชวนให้พี่น้องชาวฮากกาใต้นั้นมาสังสรรค์พบปะร่วมกันภายใต้แนวคิด อัตลักษณ์ประเพณี วัฒนธรรมความเป็นจีน ชาวฮากกา เพื่อส่งเสริมการสืบสานศิลปวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่นที่ดีงามของจีน สร้างความสามัคคี สนุกสนานรื่นเริงร่วมกันในหมู่พี่น้องชาวฮากกา ความสำคัญของงานเทศกาลโคมไฟหยวนเซียว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาวจีน ผู้ที่มาร่วมแถลงข่าวในวันนี้ได้แก่ ดร. อุดม ชัยชนะพานิช นายกสมาคมฮากกาแห่งประเทศไทย สมัยที่ 47 , ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร ประธานชมรมยุวชนฮากกา สมัยที่ 47 , คุณสุรชัย แสนเฉลิม เลขาธิการสมาคมฮากกาแห่งประเทศไทย , คุณธนยศ เกษมปรีดาลาภ ผู้จัดการสมาคมฮากกาแห่งประเทศไทย ฝั่งนักแสดงดาราที่มาร่วมงาน ษา วรรณษา และ อาท รณชัย ที่รับหน้าที่เป็นพิธีกร แมน วทันยู มาร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย สาระสำคัญนอกจากการพบปะสังสรรค์ของพี่น้องชาวฮากกาแล้วนั้น การจัดงานสังสรรค์เทศกาลหยวนเซียวนี้ เป็นการจัดงานเพื่อการกุศลเพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งหลังจากหักค่าใช้จ่ายจากการจัดงานนำไปบริจาคให้แก่

  • มูลนิธิศิริราชพยาบาล
  • มูลนิธิรามาธิบดี
  • วัดพระบาทน้ำพุ
  • ชมรมยุวชนฮากกาแห่งประเทศไทย

ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร ประธานชมรมยุวชนฮากกาแห่งประเทศไทย สมัยที่47 กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้

“วัตถุประสงค์ในการจัดงานเทศกาลสังสรรค์หยวนเซียว 2563ในครั้งนี้ เราจัดขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16.00-22.00 น. เป็นประเพณ๊ของชาวจีน โดยที่จัดขึ้นมาในครั้งนี้เพราะจะทำการระดมทุน เพื่อนำทุนทั้งหมดมอบให้แด่องค์กรการกุศล โรงพยาบาลรามาธิบดี มูลนิธิศิริราชพยาบาล วัดพระบาทน้ำพุ และอีกส่วนมอบให้แด่ชมรมยุวชนฮากกกาแห่งประเทศไทยของเรา โดยในวันงานจะมีกิจกรรมมากมาย เช่น การร่วมบริจาคเงิน และมีศิลปินนักร้อง/ดารา ผู้ใหญ่ทั้งหมดของสมาคมฮากกามาร่วมงาน มีทั้ง การแสดงเชิดสิงโตและการโชว์เปลี่ยนหน้า ของคณะเสฉวนจะมาร่วมสร้างสีสันทั้งหมดครับ

การเตรียมความพร้อมในการจัดงาน สำหรับการเตรียมความพร้อม ตอนนี้เราได้ดำเนินการไปทั้งหมดกว่า90% อีกเล็กน้อยคือรายละเอียดหน้างานครับ ในฐานะของประธานชมรมยุวชนฮากกานะครับขอขอบคุณท่านนายกสามาคมฮากกาแห่งประเทศไทย สมัยที่47 คุณอุดม ชัยชนะพานิช ,ท่านเลขาธิการสมาคมฮากกาแห่งประเทศไทย คณะกรรมการทุกท่าน ท่านรองประธานตลอดจนผู้ใหญ่ทุกท่านที่สนับสนุนงานนี้ให้เกิดขึ้นนะครับ หวังว่าพี่น้องชาวฮากกาได้มารวมตัว ร่วมงาน ร่วมบุญกัน ขอบคุณมากครับ และที่สำคัญต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน โตโยต้าลพบุรีอุดมชัย ,T&K SEAFOOD (ร้านเสื้อเขียว เยาวราช) ]The Seafood cafe & restaurant (เยาวราช) บริหารโดย คุณวิฑูร โกมลนาค ,MALAYSA CLINIC (มาเลซ่า คลีนิค) ขอบคุณครับ ”

ด้านคุณสุรชัย แสนเฉลิม เลขาธิการสมาคมฮากกาแห่งประเทศไทยกล่าวว่า

สมาคมฮากกาก่อตั้งขึ้นมาในปีนี้ 107ปีแล้ว ย้ายก่อตั้งณที่นี่ 30ปีแล้ว วันนี้ทางสมาคม ผมเป็นตัวแทนของคณะกรรมการรู้สึกยินดีที่คณะยุวชนฮากกา ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร ได้จัดงานนี้ขึ้น โดยทางสมาคมได้เน้นว่า ทำอย่างไรให้ทางคณะยุวชนได้เข้ามามีบทบาทในสมาคมนี้เยอะมากขึ้น และในวันนี้ดร.ทวีศักดิ์ได้แสดงให้เห็นว่า สมาคมฮากกาเรามีพลังครับ”

               โดยมีกำหนดการจัดงานสังสรรค์เทศกาลหยวนเซียว (เทศกาลโคมไฟ) ประจำปี 2563สืบสานวัฒนธรรมจีน โดย ชมรมยุวชนฮากกาแห่งประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16.00 – 22.00น. ชั้น 3 ณ สมาคมฮากกาแห่งประเทศไทย