Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พล.อ.ประยุทธ์คุยอะไรกับหุ่นยนต์

พล.อ.ประยุทธ์คุยอะไรกับหุ่นยนต์

486
0
SHARE

รูปของเว็บไซต์รัฐบาลไทย

https://bit.ly/2Ukg4jZ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมสรุปสถานการณ์ไวรัสโคโรนา ร่วมกับกระทรวงและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่ตึกสันติไมตรี  หลังนอก  ทำเนียบรัฐบาล  14.30 น.วันที่ 3 ก.พ.มีการถ่ายทอดการประชุมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (คค.) นำทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่จะเดินทางไปรับคนไทยในเมืองอู่ฮั่น รวมถึงทีมแพทย์จากโรงพยาบาลราชวิถีที่ได้ค้นพบวิธีการรักษาไวรัสโคโรนาที่ได้ผลรวดเร็ว ได้แก่ นพ.เกรียงศักดิ์ อติพรวณิช อายุรแพทย์โรคปอด นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลราชวิถี และรศ.นพ.สืบสาย คงแสงดาว นายแพทย์เชี่ยวชาญ โรงพยาบาลราชวิถี เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์  ก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรี หันมาพูดกับคณะนักข่าวที่อยู่ใกล้ๆว่า

 

“ให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์แต่สิ่งดีๆ อย่าเขียนแต่เรื่องเสียๆ เราต้องช่วยกัน รัฐบาลทำเต็มที่แล้ว”

 

แล้วเดินชมหุ่นยนต์ดินสอ รุ่นที่ 4” และหุ่นยนต์ตัวเล็ก “ดินสอมินิ”   โดยหุ่นนี้จะตั้งอยู่ในห้องผู้ป่วย ทำหน้าที่เสมือนเป็นผู้ช่วยพยาบาล เพื่อตรวจสอบ และดูแลผู้ป่วยหากมีอาการ รวมถึงป้องกันการติดเชื้อของเจ้าหน้าที่  พล.อ.ประยุทธ์พูดขึ้นว่า

 

 

“ยอดเยี่ยม ทุกอย่างเกิดด้วยสติปัญญา สติปัญญามนุษย์สุดยอด ปัญหามันต้องแก้ได้ เพราะปัญหามีไว้แก้ไข โลกมนุษย์เรารังเกียจใครไม่ได้ ขอให้พัฒนายิ่งขึ้นไป”

 

พูดจบก็จับมือหุ่น แล้วก็ยกนิ้วมือสัญลักษณ์ มินิฮาร์ท  พูดกับหุ้นยนต์ด้วยว่า

 

“เราต้องรักกัน”

 

 

matemnews.com 

3 กุมภาพันธ์ 2563