Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธุ์คุยกับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น

พลเอกประยุทธุ์คุยกับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น

438
0
SHARE

เว็บไซต์รัฐบาลไทย  เผยแพร่

 

นายกรัฐมนตรี ให้กำลังใจคนไทยที่กลับจากอู่ฮั่น ย้ำรัฐบาลเดินหน้าแก้ไขปัญหาทุกอย่าง อย่างเต็มที่เพื่อพี่น้องประชาชน

วันนี้ (5 มกราคม 2563) เวลา 18.00 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมพูดคุยกับ นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ รศ.นพ สืบสาย คงแสงดาว และ นพ. เกรียงศักดิ์ อติพรวณิช คณะแพทย์จาก โรงพยาบาลราชวิถี ผู้หาวิธีรักษาเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อวงการสาธารณสุขไทยในการรับมือกับโรคระบาด และ Video Call พูดคุยกับตัวแทนคนไทยที่กลับจากอู่ฮั่น ในรายการ Government Weekly สรุปประเด็นดังนี้

คณะแพทย์ได้รายงานสถานการณ์ล่าสุดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ในประเทศไทยว่า ขณะนี้อยู่ในระยะที่สามารถควบคุมได้ โดยรัฐบาลได้ดำเนินการอย่างบูรณาการ ป้องกันการแพร่เชื้อ ให้มีผู้ป่วยน้อยที่สุด ซึ่งเป็นที่น่าภูมิใจที่สาธารณสุขไทยถือเป็นอันดับต้นของโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแก้ไขปัญหาไข้อุบัติใหม่ และในขณะเดียวกัน ได้ให้กระทรวงพาณิชย์เข้าไปตรวจสอบและเร่งการผลิตหน้ากากอนามัย เนื่องจากมีความต้องการสูง โดยจะจัดให้มีการจำหน่ายในที่เหมาะสม หาซื้อได้สะดวก และผลิตให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งอย่างไรก็ตามประชาชนต้องดูแล รักษาสุขภาพของตนเองในเบื้องต้น ติดตามข่าวสารจากทางราชการอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม เพื่อป้องกันการรับรู้ข่าวสารที่อาจจะคลาดเคลื่อน หากมีข้อสงสัยสามารถโทรสายด่วน 1422

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีฝากถึงประชาชนทุกภาคส่วน ร่วมมือกันแก้ไขปัญหา ไม่รังเกียจกัน ไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศ เมื่อมีความร่วมมือกัน มีระบบคัดกรองที่ดีแล้ว จะสามารถยุติการแพร่ระบาดได้ในอนาคต เชื่อว่าเราจะแก้ปัญหาได้เร็วขึ้น และไปสู่การแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนในวันข้างหน้า ทั้งนี้ขอขอบคุณบุคลากรทั้งการแพทย์ สาธารณสุข ตลอดจนภาคเอกชนที่ร่วมมือกันแก้ไขปัญหา ขอให้ประชาชนดูแลตนเองในเบื้องต้น สำรวจสุขภาพตนเองและคนรอบข้าง เรียนรู้ไปด้วยกัน ทำความเข้าใจอย่างถูกต้อง เพื่อป้องกันตนเองจากไวรัสโคโรนาหรือไข้หวัดอื่น ๆ

โดยก่อนหน้านั้น ช่วงเปิดรายการ นายกรัฐมนตรี Video Call พูดคุยและให้กำลังใจตัวแทนคนไทยที่กลับจากอู่ฮั่น พร้อมขอให้ประชาชนร่วมมือ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และย้ำว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับทุกปัญหา และจะดำเนินการแก้ไขทุกปัญหาอย่างเต็มที่ เพื่อพี่น้องประชาชน
………………………….
กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

 

 

ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

#ไทยคู่ฟ้า วันนี้ (5 ก.พ.63) นายกรัฐมนตรีจะพูดคุยกับคณะแพทย์จาก รพ.ราชวิถี ผู้หาวิธีรักษาเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อวงการสาธารณสุขไทยในการรับมือกับโรคระบาด และจะ Video Call คุยกับตัวแทนคนไทยที่กลับจากอู่ฮั่น…ติดตามพร้อมกันทางเพจไทยคู่ฟ้า เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

#โฆษกบอกต่อ #อาจารย์แหม่ม

 

 

…………………………

ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงสาธารณสุขลงพื้นที่ติดตามข้อเท็จจริงกรณีหน้ากากอนามัยขาดตลาด พร้อมกำชับให้หามาตรการแก้ไขทั้งการผลิตและการตลาดให้มีสินค้าขายให้มากขึ้น พร้อมขอความร่วมมือขายสินค้าให้ตรงกับป้ายราคา ไม่ฉวยโอกาสขายเกินราคา หากพบว่ามีการจำหน่ายในราคาสูง สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1569 ตลอด 24 ชั่วโมง
#โฆษกบอกต่อ #อาจารย์แหม่ม

 

matemnews.com  5 กุมภาพันธ์ 2563