Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อนุทิน  #รัฐบาลเฮงซวย   กลับมา

อนุทิน  #รัฐบาลเฮงซวย   กลับมา

479
0
SHARE

อนุทิน  #รัฐบาลเฮงซวย   กลับมา

 

https://bit.ly/2UApAzA

บีบีซีไทย – BBC Thai

 

“รัฐบาลเฮงซวย” กลับมาอีกครั้งวันนี้ หลัง “อนุทิน” ไล่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ไม่ใส่หน้ากากกลับประเทศ

 

แฮชแท็ก #รัฐบาลเฮงซวย กลับมาเป็นกระแสที่พูดถึงทางทวิตเตอร์ด้วยการที่ผู้ใช้งานร่วมทวีตข้อความกว่า 223,000 ข้อความจนติด 1 ใน 5 ทอปเทรนดิ้งในในช่วงค่ำวันนี้

 

แฮชแท็กนี้มีขึ้นหลังจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว. สาธารณสุขกล่าว ระหว่างการร่วมแจกหน้ากากให้ประชาชนบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม เพื่อรณรงค์ กระตุ้นให้ประชาชนมีสุขภาพอนามัยดีและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา พร้อมกับแจกหน้ากากอนามัย แต่หลังจากที่เขาได้หลุดถ้อยคำไล่ชาวต่างชาติที่ไม่สวมหน้ากากกลับประเทศไป ทำให้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์จนนายริชาร์ด แบร์โรว์ บล็อกเกอร์ชื่อดังชาวอังกฤษได้ให้ความสนใจข่าวดังกล่าวและนำไปเผยแพร่ต่อในสื่อสังคมออนไลน์ของเขา

 

สำหรับถ้อยคำของนายอนุทินที่เป็นที่กล่าวถึงนั้น ช่วงหนึ่งเขากล่าวไปว่า “ประชาชนทั่วไป ถ้ามีการแจกก็ควรจะรับ ไอ้ฝรั่งอีก ไอ้พวกฝรั่งนักท่องเที่ยว ต้องบอกไปยังสถานทูต บอกประชาชนทั่วไปด้วย ไม่ยอมใส่ แจกแล้วไม่ยอมใส่ แจกแล้วไม่ยอมรับ แบบนี้ต้องไล่ออกจากประเทศไทย”

 

ต่อมาเวลาประมาณ 14:00 น. รมว.สาธารณสุขรายนี้ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบางส่วนของช่วงท้ายของข้อความนี้ระบุว่า “ขออภัย ที่วันนี้ มีอาการ”หลุด” ใส่ชาวต่างชาติ แถบยุโรป บางคน ที่แสดงอาการรังเกียจ คนไทยใส่ mask และ ไม่ร่วมมือในการใส่ mask ในขณะที่พวกเรากำลังรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา ในประเทศไทย”

matemnews.com

7 กุมภาพันธ์ 2563