Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รองโฆษกรัฐบาลไทยแถลงข่าวเรื่องเรือสำราญเวสเตอร์ดามเทียบเท่ากัมพูชา

รองโฆษกรัฐบาลไทยแถลงข่าวเรื่องเรือสำราญเวสเตอร์ดามเทียบเท่ากัมพูชา

365
0
SHARE

 

 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวที่ทำเนียบรัฐบาลประเทศไทย  เมื่อบ่ายวันที่ 13 ก.พ.2563 ว่า การติดตามเรือโดยสารเวสเตอร์ดาม ที่เดินทางไปประเทศกัมพูชานั้น กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ได้รายงานขั้นตอนการปฏิบัติในประเทศกัมพูชา ว่า เรือต้องทิ้งสมอรอจนครบระยะเวลาเฝ้าระวัง 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 จัดทีมแพทย์ไปตรวจสุขภาพผู้โดยสารและลูกเรือก่อนจะพิจารณาอนุญาตให้ลงจากเรือ จัดให้สายการบินมารับผู้โดยสารเดินทางไปยังสนามบินโดยตรง  และยกเว้นวีซ่าทุกคน และเมื่อผู้โดยสารขึ้นหมด เรือจะทำความสะอาด ก่อนออกเดินทางไปเมืองท่าต่อไปในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563

 

ยอดผู้โดยสารภายในเรือมีจำนวน 1,455 คน และลูกเรืออีก 802 คน รวมทั้งหมด 2,257 คน  บนเรือมีคนไทยเป็นผู้โดยสาร 2 คน เป็นหญิงทั้ง 2 คน  ลูกเรือคนไทยมีทั้งหมด 19 คน เป็นชาย 13 คน หญิง 6 คน รวมคนไทยบนเรือ 21 คน

 

เรือโดยสารเวสเตอร์ดาม  ออกเดินทางจากฮ่องกงเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 แวะเมืองเกาชุง ไต้หวัน ก่อนเดินทางออกจากไต้หวัน วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ขณะนี้เรือเวสเตอร์ดามได้เทียบท่าที่กัมพูชาแล้วเมื่อเวลา 07.00 น.

 

เฟชบุ้ค Paisal Puechmongkol   https://bit.ly/2Hk0wVS

ความฉลาดของท่านฮุนเซน ที่อนุญาตให้เรือ สำราญเทียบท่าที่สีหนุวิลล์
1 ท่านทราบดีว่าขณะนี้ เชื้อไวรัส ไม่เป็นที่ตื่นตระหนกเหมือนแต่เดิมแล้ว ข่าวการควบคุมและรักษาโรคไวรัส เป็นที่รู้กันทั่วไปในโลกแล้ว
2 กัมพูชาอนุญาตให้เรือเทียบท่า เพื่อเคลื่อนย้ายผู้โดยสารกลับประเทศสังกัด ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของประเทศที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่
3 กัมพูชากำลังถูกยุโรปแซงชั่น เมื่อเกิดเรื่องนี้ การแซงชั่นอาจ ถูกยกเลิก เป็นการเปลี่ยนเกมรับเป็นเกมรุกทันที
4 องค์การอนามัยโลกคงจะแสดงความชื่นชมและ สดุดีกัมพูชากันเป็นการใหญ่ หลังจากที่ขอให้ประเทศไทย อนุญาตให้เทียบท่าแล้วไม่ได้ผล
5 ชาวยุโรป โดยเฉพาะพวกผู้โดยสารและญาติมิตรคงจะขอบใจกัมพูชาไปตลอดกาลนาน
6 เป็นการโปรโมทการลงทุนเขตเศรษฐกิจพิเศษและท่าเรือสีหนุวิลล์ แก่ทั่วโลกไปในตัว
7วันนี้ในปีหน้า กัมพูชาจะจัดงานรำลึก การเทียบท่าครั้งนี้ซึ่งจะมีผู้โดยสารทั้งหมดพร้อมญาติมิตรมาเฉลิมฉลองกันที่กัมพูชาเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่สุดฉลาดมาก
เหล่านี้คือความฉลาดของท่านนายกฮุนเซน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำประเทศที่ชำนาญวิเทโศบายอย่างยอดเยี่ยม ไม่ต้องเงี่ยหูฟังว่า บางประเทศจะว่าอย่างไร

 

ข่าวของ BBC Thai   https://bbc.in/2HpfgCx

 

matemnews.com 

13 กุมภาพันธ์ 2563