Home ข่าวทั่วไปรอบวัน มือยิงลูก รอง สวป.สภ.หัวโทน มอบตัวแล้ว

มือยิงลูก รอง สวป.สภ.หัวโทน มอบตัวแล้ว

491
0
SHARE

วันที่ 17 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์คนร้ายยิง นายกฤษนัย อ่อนภูงา อายุ 17 ปี บุตรชายรอง สวป.สภ.หัวโทน เสียชีวิต ล่าสุดแม่และพี่สาวของผู้ก่อเหตุ ได้นำตัวลูกชายที่เป็นมือปืน เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.สุคิด เพ็ชรโยธา ผกก.สืบสวน.ภ.จว.ร้อยเอ็ด แล้ว โดยแม่และพี่สาวกล่าวว่า ที่นำมามอบตัวเนื่องจากผู้ตายเป็นลูกตำรวจ ผู้ตายมีเพื่อนจำนวนมาก เกรงว่าหากเผชิญหน้ากันก่อนเจอตำรวจเจ้าของคดี ไม่มั่นใจว่าจะปลอดภัย จึงนำตัวมามอบตัวกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด ให้ปากคำเบื้องต้นก่อน ที่จะให้ประสานตำรวจท้องที่เจ้าของคดีมารับตัวไปดำเนินคดี

จากการสอบสวนบันทึกปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง ด้วยความแค้นใจเรื่องที่ผู้ตายพาแฟนสาวไปเที่ยว จึงตามไปยิงด้วยปืนเถื่อนที่ประกอบเอง และตั้งใจจะยิงทั้ง 2 คน แต่มีกระสุนนัดเดียวจึงเลือกยิงผู้ชาย แล้วหลบหนีไป จนผู้ปกครองติดต่อให้มอบตัวจึงยอมมามอบตัว

หลังสอบสวนบันทึกปากคำเบื้องต้นแล้ว ได้ประสาน พ.ต.ท.ธนันท์ชัย โสภาวะนัสนิติกุล สวญ.สภ.หัวโทน จ.ร้อยเอ็ด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หัวโทน พร้อมกับ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีมารับตัวกลับไปดำเนินคดี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีและใช้อาวุธที่ไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายก่อเหตุยิงคนตาย และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต