Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เจ็บมั๊ยปารีณา – พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ตอกกลับ “อย่ามาพูดเสียงอ่อนเสียงหวานกับผมเลย ไม่ได้หรอก ผมไม่แพ้มารยาหญิง”

เจ็บมั๊ยปารีณา – พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ตอกกลับ “อย่ามาพูดเสียงอ่อนเสียงหวานกับผมเลย ไม่ได้หรอก ผมไม่แพ้มารยาหญิง”

472
0
SHARE

เจ็บมั๊ยปารีณา – พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ตอกกลับ “อย่ามาพูดเสียงอ่อนเสียงหวานกับผมเลย ไม่ได้หรอก ผมไม่แพ้มารยาหญิง”

 

 

เช้าวันที่ 20 ก.พ.2563 ที่รัฐสภาเกียกกาย คณะนักข่าวสัมภาษณ์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ในสภาผู้แทนราษฎร ประเด็น ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกมธ.ฯขอตรวจสอบที่ดินแม่ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกุล หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในท้องที่ราชบุรี  ว่า

 

“คุณปารีณาอยากทำ ก็มอบให้ทำ แต่เมื่อถึงวาระที่จะต้องทำงาน แต่คุณปารีณาไม่ยอมรับแม้แต่เรื่องเดียว จะรับทำแต่เรื่องที่จะสอบสวนผม เมื่อผมอ่านดูแล้วก็แฟร์ๆให้ทำ แต่เรื่องที่ไม่ทำมีเป็นสิบเรื่อง  เรื่องแม่คุณธนาธรให้ทำไปแล้ว แต่พอมอบให้คุณปารีณา ก็ไม่ทำ จะให้นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกมธ.ฯทำแทน   ผมก็บอกว่าได้ ทุกคนมีหน้าที่ทั้งนั้น ไม่ใช่ว่าพอใจทำ  ไม่พอไจไม่ทำ ก็เป็นมานานแล้ว มอบหมายให้ทำงานเท่าไรก็ไม่ยอมทำ เมื่อมอบหมายงานทุกคนก็รับหมด โดยมีเจ้าหน้าที่และฝ่ายเลขาฯกมธ.ไปมอบงานให้ แต่ปารีณา ใครไปมอบให้ก็ไม่ยอมรับ เมื่อถามว่าทำไมไม่รับ ก็บอกให้ส่งไปรษณีย์ไปที่บ้าน เจ้าหน้าที่ก็ส่งลงทะเบียนไปให้ที่บ้าน มีคนลงรับ  แต่พอถึงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 คุณปารีณา บอกไม่ได้รับ เจ้าหน้าที่ต้องเอาเอกสารมายืนยันปารีณา ก็เปลี่ยนให้เอามาให้ที่สภาฯ สรุปแล้วคือไม่ทำงาน จะจ้องทำแต่เรื่องอย่างนี้มันไม่ได้ คนเราต้องมีความสุจริต ยุติธรรม ผมจึงบอกว่าตกลงคุณจะทำหรือไม่ งานทั้งหมดของคุณผมไม่แบ่งให้คนอื่นทำ เพราะเดี๋ยวไปโหลดคนอื่น จึงถามว่าคุณจะทำหรือไม่ เขาก็บอกไม่ทำ ผมจึงต้องใช้มติที่ประชุม ต่อไปไม่ต้องให้คุณปารีณาทำ ผมจะไม่มอบงานใดๆทั้งสิ้น และเรื่องที่มีทั้งหมด ผมขอคืน ดังนั้นเรื่องแม่นายธนาธร จึงไม่ให้ปารีณาทำ”

 

นักช่าถามปารีณาโอดครวญกับนักข่าวว่า  ได้เรียกท่านประธานจ๋า แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ยังดึงเรื่องกลับไป พล.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอบ

 

“ไม่ให้ทำแล้ว เพราะเป็นมติที่ประชุมไปแล้ว ไม่ใช่เรื่องของผมแล้ว  อย่ามาพูดเสียงอ่อนเสียงหวานกับผมเลย ไม่ได้หรอก ผมไม่แพ้มารยาหญิง”

 

 

matemnews.com 

20  กุมภาพันธ์ 2563