Home ข่าวทั่วไปรอบวัน จัด “รถบัส” ส่งผู้โดยสารรถไฟชนกลับภูมิลำเนา

จัด “รถบัส” ส่งผู้โดยสารรถไฟชนกลับภูมิลำเนา

555
0
SHARE

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากอุบัติเหตุรถไฟขบวนส่งสินค้าชนกับขบวนรถด่วนพิเศษ กรุงเทพฯ – สุไหงโกลก ที่สถานีรถไฟปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บมากกว่า 20 ราย และสร้างความเสียหายในกับขบวนรถไฟทั้ง 2 ขบวน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รอง ผวจ.ราชบุรี นางชริตว์จาร์ คล่องการยิง ขนส่งจังหวัด พร้อมด้วยนายประทีป นทีทวีวัฒน์ นายอำเภอปากท่อ นายเดชา เรืองอ่อน รักษาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้เดินทางมาคอยดูแลผู้โดยสารตั้งแต่ช่วงเช้า พร้อมสั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่เดินทางไปรับผู้โดยสารที่ตกค้างเตรียมมาที่หน้าสถานีตำรวจ เพื่อขึ้นรถบัสโดยสาร เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงสายวันนี้ โดยทางตำรวจโดย พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.จ.ราชบุรี สั่งการให้ ตำรวจ สภ.ปากท่อ จัดรถนำขบวน เพื่อส่งผู้โดยสารให้ถึงจุดหมายได้แก่ จ.ชุมพร จ.สงขลา และจังหวัดพื้นที่ภาคใต้ด้วย

ส่วนบริเวณจุดที่เกิดเหตุนั้นได้มีการเปิดใช้เส้นทางได้แล้วตามปกติ โดยชุดกู้ภัยม้าเหล็กธนบุรี ได้มีการยกตู้โบกี้รถไฟส่งสัมภาระซึ่งด้านในมีรถจักรยานยนต์ สิ่งของต่างๆจำนวนมากได้รับความเสียหายออกจากจุดเกิดเหตุ เหลือเส้นทางเบี่ยงที่รถไฟทั้ง 2 ขบวนวิ่งชนประสานงากัน ยังไม่สามารถใช้ทางเบี่ยงหลีกกันได้ อยู่ระหว่างการกู้ออกจากเส้นทางจุดดังกล่าว คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันนี้

หลังจากส่งผู้โดยสารตกค้างจากเหตุรถไฟชนกันที่สถานีปากท่อ จ.ราชบุรี เดินทางกลับภูมิลำเนาแล้ว ตำรวจ สภ.ปากท่อ พบจดหมายเขียนแสดงความขอบคุณ และความประทับใจ การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากท่อ ที่ดูแลเป็นอย่างดี
ด้าน ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการเดินรถ ภาค 4 รฟท.เดินทางตรวจสอบเหตุขบวนรถไฟชนกันที่สถานีตำรวจปากท่อ จ.ราชบุรี เผยยังสรุปสาเหตุที่ชัดเจนไม่ได้ต้องให้คณะกรรมการท้องถิ่นมาดูรายละเอียดที่ชัดเจน มีทั้งฝ่ายโยธา ฝ่ายช่างกล ฝ่ายเดินรถ ฝ่ายโดยสาร
รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เตรียมให้ตำรวจวิทยาการเข้าตรวจข้อเท็จจริงรถไฟชนกันที่ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เพื่อหาคนผิด เตรียมเรียกเจ้าหน้าที่ รฟท.สอบปากคำ ส่วนผู้โดยสารทางพนักงานสอบสวน สภ.ปากท่อ สอบปากคำไปบ้างแล้ว
cr. สำนักข่าวไทย