Home ข่าวทั่วไปรอบวัน บรรยินพร้อมลูกน้องเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

บรรยินพร้อมลูกน้องเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

373
0
SHARE

บรรยินพร้อมลูกน้องเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

 

ตำรวจกองปรายได้นำตัว คณะผู้ต้องหา 6 คน ในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพฯใต้ ไปที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถนนนครไชยศรี กรุงเทพฯ  เมื่อ 13.15 น.วันที่ 2563 ประกอบด้วย

 

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี อดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต ส.ส.พรรคพลังประชาชน

นายมานัส ทับนิล อายุ 67 ปี

นายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์ อายุ 48 ปี

นายชาติชาย เมณฑ์กูล 31 ปี

นายประชาวิทย์  ศรีทองสุข อายุ 33 ปี

ด.ต.ธงชัย วจีสัจจะ อายุ 63 ปี

 

ผู้ต้องหา 1 – 6 คดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน นับตั้งเเต่วันที่ 25 ก.พ. – 7 มี.ค.2563  แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบสวนพยาน 10 ปาก , รอผลการตรวจสอบวัตถุพยานทางวิทยาศาสตร์ที่ได้จากการตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาและจากที่เกิดเหตุ , รอผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุ , รอผลการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร และอื่นๆ ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาที่ 1 กับพวก เนื่องจากคดีที่มีอัตราโทษสูงเกิน 3 ปี และเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

 

 

ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุที่พนักงานสอบสวนยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่านายวีรชัย กับ พ.ต.ท.บรรยิน กับพวก เนื่องจากต้องรอผลพิสูจน์ทางนิติเวช เพื่อให้เกิดความชัดเจนก่อน

 

หลังจากนั้นทนายความได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ ขอปล่อยชั่วคราว ระหว่างสอบสวน ศาลพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดี ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราวแล้ว เชื่อว่า หากปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาจะหลบหนี หรือข่มขู่พยาน กรณีจึงไม่มีเหตุสมควรให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

 

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้นำตัว พ.ต.ท.บรรยิน กับพวกขึ้นรถ ไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

 

matemnews.com 

25 กุมภาพันธ์ 2563