Home ข่าวทั่วไปรอบวัน คืบหน้าการลำเลียงอุปกรณ์ขึ้นไปบนภูกระดึง ภาระกิจ’ดับไฟป่า’

คืบหน้าการลำเลียงอุปกรณ์ขึ้นไปบนภูกระดึง ภาระกิจ’ดับไฟป่า’

436
0
SHARE

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมโภชน์ มณีรัตน์ โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินงานบนพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง หลังจากที่ไฟป่าสงบ และได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ทั้งจาก นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.เลย พล.ต.เกียรติศักดิ์ วิเวก ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21 / ผู้แทนกองทัพภาคที่ 2 นายสมบัติ พิมพ์ประสิทธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เจ้าหน้าที่ตำรวจจ.เลย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย เจ้าหน้าที่อ.ภูกระดึง อบต. อบจ. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หอการค้าจ.เลย จิตอาสา และสื่อมวลชน

ในการร่วมขนย้ายอุปกรณ์ต่างๆเพื่อฟื้นฟู สำรวจความเสียหาย รวมถึงการทำแนวกันไฟป่า โดยมีเฮลิคอปเตอร์จอมพลัง Mi 17 V5 ของกองทัพบก บินลำเลียงอุปกรณ์ต่างๆขึ้นมาบนอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย นั้น

 ความคืบหน้าวันที่ 27 ก.พ.63 เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ร่วมภารกิจในการเคลื่อนย้ายเครื่องมือและอุปกรณ์ ที่จะนำไปใช้ในการปฏิบัติงานป้องกันและควบคุมไฟป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง (หลังแป) ซึ่งลำเลียงมาโดยเฮลิคอปเตอร์ รุ่น Mi 17 V5 มีเครื่องมือและอุปกรณ์ในการขนย้าย จำนวน 1 คัน คือ รถไถฟาร์มแทรกเตอร์ และอุปกรณ์เครื่องมืออื่น ๆ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่อช.ภูกระดึงได้ประกอบชิ้นส่วนรถไถฟาร์มแทรกเตอร์ เพื่อจะได้นำไปใช้ในการปฏิบัติงานป้องกันและควบคุมไฟป่า และจัดทำแนวกันไฟ เป็นการเตรียมความพร้อมในพื้นที่ เพื่อให้อุปกรณ์ต่างๆสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่อช.ภูกระดึง ยังได้ร่วมกับทหาร มทบ.ที่28 (ค่ายศรีสองรัก) จัดทำแนวกันไฟ ในพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดไฟป่า ภายในเขตอช.ภูกระดึง (หลังแป) บริเวณเส้นทางไปสระอโนดาษ ซึ่งไม่พบกลุ่มไฟป่าแต่อย่างใดและเหตุการณ์ทั่วไปปกติ

cr. กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช