Home ข่าวทั่วไปรอบวัน คดีฆ่ายัดกระเป๋า โยงแก๊งมังกร หักหลังบ่อนการพนัน

คดีฆ่ายัดกระเป๋า โยงแก๊งมังกร หักหลังบ่อนการพนัน

465
0
SHARE

วันที่ 1 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของนายหว่าง จุ้น (Mr.Wang Jun) อายุ 30 ปี สัญชาติจีน ถูกฆ่ามัดเท้ามัดมือ ยัดกระเป๋าเดินทาง ทิ้งแม่น้ำปิง เหตุเกิดที่บ้านลานดอกไม้ใต้ หมู่ที่ 8 อำเภอเมือง จ.กำแพงเพชร หลังเดินทางเข้าประเทศไทยเป็นหมู่คณะ เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้เดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดีร่วมกับชุดสืบสวน และกองพิสูจน์หลักฐาน ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมทั้งเปิดเผยความคืบหน้าทางคดีนี้ว่า ในเรื่องการติดตามตัวคนร้ายขณะนี้ยังจับตัวไม่ได้ แต่คดีคลี่คลายไปมาก จนถึงขั้นออกหมายจับ 4 คนร้ายได้ ส่วนสาเหตุจใจในการก่อเหตุ ทางตำรวจยังไม่ทราบ ต้องรอให้ได้ตัวคนร้ายเสียก่อน
พล.ต.ต.ดำรงค์ กล่าวถึงการสืบสวนว่า มีการประสานงานกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. และตำรวจหลายพื้นที่ ในการสืบสวนหาเส้นทางหลบหนี รวมถึงหาความสัมพันธ์การเดินทางของคนร้าย หลังพบข้อมูลว่าที่ผ่านมามีการเดินทางไปเล่นการพนันที่เม่สอด จ.ตาก บ่อยครั้ง ส่วนมีความเกี่ยวโยงกับเรื่องใด รวมไปถึงกระเป้าอีกสองใบที่พบเพิ่มในพื้นที่แม่สอด จ.ตาก ว่ามีความเชื่อมโยงกับคดีนี้หรือไม่ ต้องรอผลการตรวจสอบเสียก่อน เชื่อว่าน่าจะมีการเชื่อมโยงเกี่ยวกับเรื่องการพนัน การหักหลังกัน ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าจะสามารถจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้ทั้งหมด แต่ตอนนี้ขอเวลาให้ตำรวจได้ทำงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชร ได้บูรณาการประสานงานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย 3 จังหวัด ประกอบด้วย จ.พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร ใช้กำลังเจ้าหน้ที่ร่วม 50 นาย อุปกรณ์ดำน้ำ ถังออกซิเจน ร่วม30 ถัง กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ปูพรม วางกำลังลงพื้นที่แบบดาวกระจายทั้งชายน้ำริมตลิ่ง กลางแม่น้ำ และล่องเรือ ในเขตพื้นที่พบศพ ฝั่งสะพานข้ามแม่น้ำปง บ้านเกาะพิมูล ลานดอกไม่ใต้ กำแพงเพชร ตั้งแต่ช่วงสาย เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้ (1 มีค.) จนกระทั่งเวลา 12.00 น.ของวันเดียวกัน ยังไม่พบหลักฐานเพิ่มเติม