Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ข่าวหน้า 1 ฉบับวันพฤหัสบดีที่ 5 มี.ค.63 # หนูนาหน้าหนึ่ง

ข่าวหน้า 1 ฉบับวันพฤหัสบดีที่ 5 มี.ค.63 # หนูนาหน้าหนึ่ง

379
0
SHARE

ข่าวหน้า 1 ฉบับวันพฤหัสบดีที่ 5 มี.ค.63 # หนูนาหน้าหนึ่ง

หนูนาหน้าหนึ่ง

ต้อนรับวันใหม่กับหน้าหนึ่งนสพ.ฉบับวันพฤหัสบดีที่ ‪5 มี.ค.63 #หนูนาหน้าหนึ่ง

https://bit.ly/2Tm2QlU

 

……………….

 

หนูนาหน้าหนึ่ง

ข่าวหน้า 1 ฉบับวันพฤหัสบดีที่ 5 มี.ค.63 # หนูนาหน้าหนึ่ง

 

https://bit.ly/2Ijzle9

 

1.ผีน้อยจากแทกู-คยองซัง ต้อ

 

…………….

ข่าวเด่น ประเด็นเดือด วันที่ 5 มี.ค.63

 

https://bit.ly/3auSeqE

 

*พบสุนัขพันธุ์ปอมปาเรเนียน ติดเชื้อโควิด-19 ที่ฮ่องกง โดยสุนัขตัวนี้ เป็นของหญิงวัย 60 ปี ที่ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ก่อนแล้ว เป็นการติดเชื้อซึ่งแพร่จากคนไปยังสัตว์ เป็นรายแรก

 

*การประชุมคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ เมื่อวานนี้ ใช้เวลาหลายชั่วโมง ในการพิจารณากำหนดมาตรการควบคุมหน้ากากอนามัยเพิ่มเติม ซึ่งต้องรอติดตามว่า ที่ประชุมจะได้ข้อสรุปอย่างไร

ขณะที่ กรมการค้าภายใน เตรียมจัดรถคาราวานออกจำหน่ายหน้ากากอนามัยทั่วประเทศ 111 คัน คันละ 1 หมื่นชิ้น จำหน่ายให้ประชาชนคนละไม่เกิน 1 แพ็ก แพ็กละ 4 ชิ้น ในราคาแพ็กละ 10 บาท ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในวันนี้

 

‪*เวลา 10.00 น. รมว.ดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แถลง มาตรการป้องกันเชื้อ โควิด-19 ในเส้นทางขนส่ง – โลจิสติกส์ การคัดกรองไปรษณียภัณฑ์

*เวลา 09.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ มีการเสวนา หัวข้อ “องค์การอนามัยโลก เจออะไรที่ประเทศจีน” มี ผู้แทนองค์การอนามัยโลก กรมควบคุมโรคเข้าร่วมเสวนา

*เวลา 09.30น.ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดพิพากษาคดีร่วมทุจริตงบประมาณอุดหนุนการบูรณปฏิสังขรณ์วัดของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือคดีเงินทอนวัด ที่มี นายพนม ศรศิลป์ อดีต ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ “พระพรหมดิลก” หรือ นายเอื้อน กลิ่นสาลี กับพวก รวม 5 คน ตกเป็นจำเลย

 

https://bit.ly/2Tm8tAt

 

*ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี จะพิจารณาวาระสำคัญ มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวและการดูแลผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

 

*โลกโซเชี่ยล เตือนภัยพบหน้ากากอนามัยใช้แล้ววนกลับมาขายใหม่ แนะนำให้ตัดหน้ากากอนามัยก่อนทิ้ง ใส่ถุงปิดสนิทและต้องล้างมือทุกครั้งด้วยน้ำสบู่หรือเจลล้างมือหลังทิ้งหน้ากากอนามัย

 

‪*เวลา 13.00น. นายเทวัญ ลิปตพัลลภรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดการประชุมเสวนาสาธารณะ เรื่อง “กู้วิกฤตภัยแล้งและระบบประปาเค็มปี 2563” ที่ สำนักงานราชบัณฑิตยสภา สนามเสือป่า แขวงดุสิต

 

*กทม. เชิญคณะอนุกรรมการ 4 ฝ่ายประจำเขตคลองเตย ร่วมประชุม ณ สำนักงานเขตคลองเตย เพื่อพิจารณาโทษผู้ก่อเหตุ 3 วิน จยย. ปากซอยสุขุมวิท 48 ทำร้าย Grab bike ที่แชร์ในโลกออนไลน์โดยเสนอยึดเสื้อวินเป็นการลงโทษ

 

*กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสาน 58 จังหวัดรับมือสภาพอากาศแปรปรวน ‪3-5 มี.ค.โดยประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน จะทำให้เกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง กรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก และฟ้าผ่า

 

 

matemnews.com 

5 มีนาคม 2563