Home ต่างประเทศ เมื่อหนูน้อย 9 ขวบ ส่งจดหมายสมัครงานไปยัง ‘NASA’ ความน่ารักอบอุ่นหัวใจจึงเกิดขึ้น !

เมื่อหนูน้อย 9 ขวบ ส่งจดหมายสมัครงานไปยัง ‘NASA’ ความน่ารักอบอุ่นหัวใจจึงเกิดขึ้น !

1464
0
SHARE

NASA คือ หนึ่งในบริษัทในฝันของใครหลายๆคน ด้วยความที่องค์กรแห่งนี้มุ่งมั่นค้นคว้าและสำรวจสิ่งที่อยู่นอกโลก ที่ทั้งลึกลับและน่าค้นหา ทำให้คนช่างฝันทั่วโลกต่างต้องการเข้าเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ ไม่เว้นแม้แต่หนูน้อย ‘Jack Davis’ วัย 9 ขวบ ที่มีความฝันอยากปกป้องโลก จนถึงขั้นใช้ลายมือตัวเองเขียนจดหมายส่งไปยัง NASA เพื่อของานทำ !

โดยก่อนหน้านี้ NASA เปิดรับสมัครพนักงาน ‘ปกป้องโลก’ ซึ่งเป็นตำแหน่งใหม่แกะกล่องประจำหน่วยงานทางอวกาศอเมริกาแห่งนี้

เมื่อข่าวนี้ไปถึงหนูน้อย ‘Jack Davis’ วัย 9 ขวบ เขาจึงร่างจดหมาย 1 ฉบับ ด้วยมือตัวเองเพื่อไปขอสมัครเข้าตำแหน่งนี้โดยในจดหมายมีใจความว่า

‘ถึง NASA

ผม ‘Jack Davis’ อยากขอสมัครเป็นพนักงานฝ่ายปกป้องโลก ถึงผมจะอายุแค่ 9 ขวบ แต่ผมมั่นใจว่าผมมีคุณสมบัติเหมาะกับตำแหน่งนี้ เพราะพี่สาวผมชอบบอกว่าผมเป็นเอเลี่ยน แถมผมยังดูหนังที่เกี่ยวกับอวกาศและเอเลี่ยนมาเยอะมาก และมีแผนจะดู ‘Marvel Agent of Shield’ กับ Men In Black ต่อไปด้วย ผมเล่นเกมเก่งมาก อายุก็ยังน้อยพร้อมเรียนรู้เรื่องเอเลี่ยนอีกเยอะแยะเลยครับ

Jack Davis

ผู้พิทักษ์จักรวาล (Guardian of the Galaxy)

ประถมศึกษาปีที่ 4 ’

เมื่อจดหมายฉบับนี้ส่งถึงมือ NASA แทนที่พวกเขาจะปัดมันตกไปเพราะคิดว่าไร้สาระ หรือมองว่ามันเป็นเรื่องขบขัน แต่NASA กลับทำในสิ่งที่ยอดเยี่ยมกว่านั้นด้วยการส่งจดหมายฉบับนี้กลับมา

‘ถึง Jack

ได้ยินว่าหนูเป็น ‘ผู้พิทักษ์จักรวาล’ แถมสนใจอยากสมัครตำแหน่ง ‘ผู้ปกป้องโลก’ ของ NASA ด้วยใช่มั้ย เยี่ยม !

งานของแผนกปกป้องโลกประจำ NASA นั้น เป็นงานที่เจ๋งแถมยังสำคัญมากอีกด้วย พวกเขารับหน้าที่ป้องกันจุลินทรีย์และเชื้อโรคที่นักบินอวกาศนำมาจากต่างดาว รวมไปถึงดูแลไม่ให้แบคทีเรียจากโลกเราไปปนเปื้อนต่างดาวอีกด้วย

เรายินดีอย่างยิ่งที่จะรับนักวิทยาศาสตร์และวิศวกรที่มีความมุ่งมั่น อนาคตสดใส โดยหวังว่าเธอจะตั้งใจเรียน ขยันขันแข็ง และวันหนึ่งเราจะตั้งหน้าตั้งตารอเธอมาร่วมงานกับเรา

ด้วยรัก

Dr.James L. Green

ผู้อำนวยการแผนกปกป้องโลก’

โดยจดหมายฉบับนี้จะเป็นแรงบันดาลใจอย่างดีให้กับหนูน้อย Jack ให้ตั้งใจเรียนอย่างหนักเพื่อวันหนึ่งเขาจะได้ปกป้องโลกตามที่ฝัน ช่างต่างกับประเทศแถวนี้จริงๆครับ !

 

ขอบคุณภาพและข่าวจาก Boredpanda