Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ใช่ศพ โกตี๋ รึไม่

ใช่ศพ โกตี๋ รึไม่

5108
0
SHARE

 

เฟชบุ้คชื่อบัญชี Somsri Chantorn  ได้โพสต์รูปหน่วยกู้ภัยประเทศลาว กำลังกู้ซากศพชายคนหนึ่งใส่เสื้อยืดสีแดง  นอนตายอยู่ชายป่า พร้อมเขียนข้อความเข้ามาด้วยว่า

ขออย่าใช่ สหายหมาน้อย เลยนะงานนี้

 

สหายหมานอ้ย ในที่นี้หมายถึง “โกตี๋ – นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ”  แดงฮาร์ดคอร์จากย่านคูคต  ลำลูกกาคลอง 2 ปทุมธานี  ที่ได้หนีไปลี้ภัยการเมืองในลาวหลังรัฐประหาร 22 พ.ค.2560 และถุกนักรบนิรนามบุกจับจากบ้านในนครเวียงจันทร์ เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ค.2560 พาตัวหายไป  กระทั่งเช้าวันที่ 7 ส.ค.2560 จึงมีรูปปรากฏในโซเชียลของลาว  แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นศพของโกตี๋หรือไม่ และรูปนี้ถ่ายวันที่เท่าใด ก็ไม่ได้ระบุ

 

ในตอนเช้าวันที่ 8 ส.ค.2560 มีการประชุมครมที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวตึงมีโอกาสสัมภาษณ์เรื่องนี้จาระดับบิ๊กฝ่ายความมั่นคงของรัฐบาลหลายคน  โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม   ตอบนักข่าวว่า

“ไม่ทราบ   ข่าวก่อนหน้านี้ที่ระบุว่าถูกอุ้มหายไปนั้นก็ไม่ทราบ เพราะนายโกตี๋ไม่ได้อยู่ประเทศไทย เขาอยู่ดินแดนลาว แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการประสานกับทางการลาว เขาก็ไม่รายงานอะไรมา เขาบอกว่าไม่รู้เรื่องเช่นกัน  เขาก็ยืนยันมาว่าไม่รู้เรื่อง ตอนนี้เรากำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่”

พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ  ให้สัมภาษณ์นักข่าวก่อนขึ้นประชุม ครม.ว่า

“ยังไม่มีการยืนยัน ผมก็ยังยึดถือตามเดิม   เขาอาจจะหลบตัวไปเฉยๆ ตราบใดที่ไม่มีอะไรยืนยันมาเราก็ยังต้องสืบหาต่อไป   ภาพบางภาพที่มาที่ไปอาจจะมีการตกแต่งหรือทำอะไรขึ้นมาก็ได้ เป็นสิ่งที่เราต้องระวัง อย่าเพิ่งเชื่อในที่สิ่งที่เห็น เราจะต้องพิสูจน์ให้ได้ โดยเราเองก็มีการติดตามอยู่ และขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งจากทาง สปป.ลาว ซึ่งประเด็นเหล่านี้หากทางการลาวยังไม่ได้ยืนยันมา เราก็จะต้องพิสูจน์ทราบกันต่อไป   ตอนที่ผมไปพูดคุยครั้งก่อน เราได้ติดต่อกันไว้แล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ของเราคอยประสานงานอยู่   เรายังต้องติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มสหพันธรัฐไทต่อไป   การที่เราจะไปสรุปว่าแดงแตกหรือแตกไม่ ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของแต่ละคนในกลุ่ม เราต้องแยกออกมาให้เห็นว่าใครคิดอย่างไร ยังคิดไปในแนวทางเดียวกันหรือไม่ หรือขณะนี้เขาอาจมีความคิดที่เปลี่ยนแปลงไป เพราะเห็นว่าการต่อสู้ที่เขาทำนั้นไม่มีประโยชน์อะไรกับตัวเขาเองและประเทศที่เขาเกิด สิ่งสำคัญคือการคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก ถ้าเอาแต่ประโยชน์ส่วนตัวต่างคนต่างคิด ประเทศก็ไม่สามารถก้าวหน้าไปได้”

คลิกอ่านเฟชบุ้ค

 

ขออย่าใส่สหายหมาน้อยเลยนะงานนี้

https://goo.gl/1HymjH

ใบหน้าใช่

https://goo.gl/uK8aJR

 

 

Matemnews.comate  8 สิงหาคม 2560